25/2/09

VỤ KÊ BIÊN TÀI SẢN QUÁI GỞ

.
8 giờ 10 phút ngày 25/2/2009, tôi vừa từ trong nhà vệ sinh bước ra thì nghe phía trước Văn phòng có tiếng lao xao, ồn ào, không hiểu có chuyện gì. Tôi đi ra thì thấy có rất đông người lạ mặt đang đứng đầy tại bàn tiếp khách phía trước. Tôi thấy một bà béo khoảng 50 tuổi, mặt mày cau có, gằm gằm, giọng nói chua loét eo éo, mặc đồng phục Thi hành án, đeo bảng tên Nguyễn THị Hạnh - Chấp hành viên quận Gò Vấp (SG). Bà béo đang đọc oang oang cái gì đó, phải mất vài phút sau tôi mới hiểu bà đọc cái Quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định thi hành án. Tôi hỏi kỹ lại đó là vụ gì, hóa ra là để thực hiện Quyết định công nhận hòa giải thành của Tòa án quận Gò Vấp, nội dung là cưỡng chế thi hành (tức thu giữ) 42 triệu đồng đối với ông Lê Trần Luật - Trưởng Văn phòng Luật sư Pháp Quyền. Lúc này trong Văn phòng có Luật sư Hùng, Luật sư Đạt, 2 nhân viên khác, Bác sĩ Lê Trần Luân (anh ruột ông Luật) và tôi.

Quy trình thi hành án hoàn toàn trái pháp luật

Luật sư Hùng chất vấn bà Hạnh rằng chị đã tống đạt hợp lệ Quyết định tự nguyện thi hành cho ông Luật chưa thì bà Hạnh nói rằng đã giao quyết định cho 1 người tên Nhung (?!). Cần phải nói rõ là người này không phải người trong gia đình ông Luật, nên việc giao quyết định cho người không liên quan gì là trái với điểm A, khoản 2, Điều 34 Pháp lệnh thi hành án dân sự. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chỉ nghe bà Hạnh nói thế, mà yêu cầu bà cho xem biên bản tống đạt thì bà từ chối. Lẽ ra, nếu không gặp ông Luật để tống đạt, bà Hạnh phải gởi các lại quyết định, thông báo cho đương sự bằng đường Bưu điện, 2 lần đăng (hoặc phát) trên báo, đài (điểm c, khoản 2 Điều 34) nhưng bà không hề thực hiện đúng quy trình.

Luật sư Hùng lại hỏi tiếp bà Hạnh rằng Thông báo cưỡng chế ký ngày 16/2/2009 này bà Hạnh đã tống đạt hợp lệ cho ông Luật chưa thì bà Hạnh nói rằng bà có đến Văn phòng Luật sư nhưng Văn phòng đóng cửa. Tôi nghe vậy mới hỏi tiếp: "Ngày 16 là thứ mấy vậy chị?". Bà Hạnh trả lời: "Thứ Hai". Tôi nói tiếp: "Ngày nào em cũng mở cửa Văn phòng, không hề nghỉ làm việc ngày nào sao em không thấy chị đến, cũng không thấy có niêm yết?". Bà Hạnh dấm dẳng: "Cái đó tôi không biết. Tôi đã niêm yết rồi". Tôi hỏi tiếp: "Chị niêm yết hồi nào? Ở đâu vậy?". Bà Hạnh trả lời: "Tôi niêm yết ngày hôm qua, ở đây?". "Ở đây là chổ nào?". Bà Hạnh lại lặp lại: "Cái đó tôi không biết". Rồi bà đột nhiên nổi cáu: "Ở đây ai là nhân viên Văn phòng này?". "Là chúng tôi đây" - Ba bốn người cùng trả lời. "Vậy giấy ủy quyền đâu? Thẻ nhân viên đâu? Tôi không thừa nhận các anh chị là nhân viên, không cần làm việc với các anh chị". Trời đất ơi, chính miệng bà Hạnh nói bà mới niêm yết ngày hôm qua mà đòi giấy ủy quyền? Ông Luật đang ở Hà Nội làm sao ủy quyền được? Văn phòng Luật sư chớ có phải cơ quan nhà nước đâu mà có thẻ nhân viên? Bà Hạnh đòi hỏi mà không nhìn lại coi anh cán bộ nhà nước (sau này mới biết tên Phong) "lính" của bà đi công tác mà ăn mặc lôi thôi, không có nổi cái thẻ đeo trên cổ cho đúng quy định mà bà Hạnh cứ thích đòi hỏi những chuyện không tưởng để ra oai với chúng tôi chăng? Tôi nói: "Đây là Lê Trần Luân, anh ruột ông Luật, vậy ông Luân đại diện cho ông Luật". Bà Hạnh lớn tiếng: "Tôi không biết ông này là ai, tôi không làm việc với người này". Mọi người ngạc nhiên: "Vậy chị vô đây làm việc với ai?". Tôi xen vào: "Mục đích của chị là muốn thi hành 42 triệu đồng chớ gì. Bây giờ em nộp chị 50 triệu đồng đây. Chị cứ kê biên khoản tiền này". "Tiền vẫn còn niêm phong của Ngân hàng, có ghi rõ trên giấy nè". "Tôi không nhận tiền vì tôi chưa tính phần lãi suất". "Thì ở đây là 50 triệu, dư so với quyết định rồi, chị cứ thu giữ 50 triệu, lãi suất tính sau". Bà Hạnh gạt ngang: "Tôi không nhận tiền, tôi không đếm nên không biết bao nhiêu tiền". Thật ngạc nhiên, trên đời này đi thu tiền thi hành án mà chê tiền thì chỉ có duy nhất bà Chấp hành viên Nguyễn Thị Hạnh này, nếu mắt bà không có vấn đề bất thường, nếu bà biết đọc chữ thì bà không cần đếm mà nhìn tờ giấy in Ngân hàng dán trên cục tiền cũng biết cục tiền đó là bao nhiêu triệu. Khi tôi hỏi "Tại sao chị đến đây thi hành án 42 triệu đồng mà tôi đưa 50 triệu chị không lấy là sao?". Bà Hạnh trả lời: "Tôi chưa tính được số tiền lãi". Rồi bà giục 2 thanh niên mặc thường phục (không có bảng tên) đi cùng bà gom các bộ máy vi tính lại.

Người thanh niên mặc áo hồng xám xám đòi lên "kiểm tra" luôn các phòng trên lầu. Tôi cáu tiết lên nói: "Trên đó phòng ngủ của tôi, anh muốn vô phòng ngủ của tôi sao?". Anh ta đứng sựng sựng ấm ớ không trả lời được.

Bà Hạnh chỉ huy cho "lính" bà đi gom 5 bộ máy tính trong Văn phòng lại và niêm phong. Điều làm tôi hết sức ngạc nhiên là họ tự ký tên lên giấy niêm phong rồi dán lên, không hề đưa cho người đại diện đương sự ký, và dán bên hông máy một cách sơ sài. Tôi thấy vậy mới nói:"Tôi đề nghị chị niêm phong kín lại, giấy niêm phong sao không đưa cho tôi ký vào. Các anh chị tự ký dán vô rồi mang về các anh chị xé ra thay đổi linh kiện trong đó rồi các anh chị dán lại ai mà biết được. Niêm phong mà các cổng, đầu cáp không niêm lại, thì các anh chị cắm cáp vào rút bớt dữ liệu hay thêm vào cái gì đó thì sao?". Bà Hạnh làm thinh như không nghe tôi nói gì.

Dán giấy xong, họ viết biên bản rồi yêu cầu tôi ký mà lại không cho ông Luân đại diện gia đình. Tôi lặp lại yêu cầu niêm phong lại bộ máy vi tính đúng quy định như đề nghị của tôi lúc nãy nhưng bà Hạnh cứ làm thinh như điếc không nghe tôi nói gì. Ông Luân thắc mắc thì được bà Chấp hành viên phang cho ông Luân một câu:"Tôi không biết gia đình nào hết".

Lại thêm điều quái lạ nữa, rõ ràng, một người "già lão" như bà Hạnh không thể không biết nguyên tắc niêm phong tài sản để không bị dịch chuyển giá trị là như thế nào, càng không thể nói bà không biết gì về khoản 3 Điều 6 Pháp Lệnh thi hành án, Điểm 2.2 Công văn số 404/TP-THA ngày 24/02/2005 của Bộ Tư pháp hướng dẫn nghiệp vụ thi hành án dân sự. Diễn biến sự việc cho thấy bà Nguyễn Thị Hạnh cố ý gây khó khăn cho hoạt động thường nhật của Văn phòng bằng cách nằng nặc kê biên máy mà chê tiền. Chẳng biết họ cố tình niêm phong trái quy định như vậy để nhằm phục vụ cho âm mưu đen tối nào đây?

Tôi yêu cầu bà Hạnh viết 2 biên bản và đưa cho tôi giữ mỗi thứ 1 bản. Bà Hạnh vội vàng khất để... từ từ làm sau.

Thấy vậy, tôi ghi vào trang ba tờ biên bản kê biên như sau:

- Tôi đại diện cho Văn phòng Luật sư Pháp Quyền nộp cho bà Nguyễn Thị Hạnh 50 triệu đồng còn nguyên niêm phong của Ngân Hàng Nông nghiệp nhưng bà Hạnh không đồng ý nhận tiền thi hành án.
- Năm bộ máy vi tính được phía Thi hành án Gồ Vấp niêm phong sơ sài, không đưa giấy niêm phong cho tôi ký tên, giấy niêm phong dán bên ngoài thùng máy, vì vậy vẫn có thể mở máy ra được và cắm dây vào thùng máy để thêm hoặc bớt dữ liệu bên trong mà không để lại dấu vết. Tôi đã đề nghị niêm phong kín lại nhưng chấp hành viên Nguyễn Thị Hạnh không đồng ý.
- Nếu sau này ruột máy vi tính bị thay đổi thì bà Nguyễn Thị Hạnh và Thi hành án Gò Vấp hoàn toàn chịu trách nhiệm. Dữ liệu bên trong máy bị mất hay bị thêm vào nhằm mục đích đen tối chúng tôi không chịu trách nhiệm. Tôi được biết mỗi bộ máy vi tính (gồm thùng CPU và màn hình tinh thể lỏng) trị giá khi mua là 15 triệu đồng.

Trong biên bản tạm giữ đồ vật tài sản, trang 2, tôi ghi lại nội dung giống như biên bản kê biên tà i sản. Khi tôi lấy máy ảnh ra chụp lại biên bản thì bà Hạnh chồm tới giựt lại tờ biên bản. Tôi nắm tờ giấy giật lại và nói:" Tôi là người đại điện, tôi ghi vào đấy cái gì thì thôi chụp lại để báo cho ông Luật cho chính xác" thì bà Hạnh mới đứng im.

Sự xuất hiện của nhiều kẻ lạ mặt hung hăng

Cũng trong lúc làm việc, bên trong và bên ngoài văn phòng xuất hiện nhiều người lạ mặt không biết họ tên gì, nhởn nhơ đi luồng tuông qua lại trong Văn phòng, kẻ thì miệng cười tí toét, kẻ thì tích cực chụp ảnh, quay phim, thậm chí chen vào ngồi cùng bàn với cán bộ thi hành án, ở trong nhà mà mắt đậy cái kính đen to tổ bố như ông thầy bói mù. Những người này họ rất hănghái quay phim, chụp ảnh toàn bộ nhân viên và quang cảnh trong, ngoài Văn phòng; nhưng khi bị tôi chỉa ống kính máy ảnh vào họ thì họ đều quy mặt đi chổ khác hoặc cúi gằm mặt xuống, tôi phải "canh me" mãi, nhanh tay lẹ mắt lắm mới chộp được cái bản mặt của họ vào ống kính. Ban đầu, bà Hạnh nói rằng họ là người của Thi hành án, sau khi lập biên bản tôi mới biết ngoài cô Nguyễn Thị Tuyết Hồng - cánbộ Tư pháp phường 7 (có đeo bảng tên), anh Đặng Phương Quang- CSKV (mặc quân phục) , cô Trần Thị Cẩm Anh - Kiểm sát viên (mặc đồng phục), số còn lại không có họ tên, đồng phục, chẳng biết họ thuộc cái loại nào mà được "ưu tiên" ngang nhiên như chốn không người như thế?.

Trong khi đó, người quen của chúng tôi như: cô Thu Duyên, anh Phan Thanh Hải đến Văn phòng thì bị những kẻ lạ mặt mày bậm trợn hăm he đuổi đi chổ khác. Tôi cũng thấy xung quanh Văn phòng xuất hiện rất nhiều kẻ lạ đông đến bất ngờ. Quái gỡ hơn là họ quay phim chụp ảnh ào ào hình ảnh cá nhân người khác mà không thèm xin phép ai, còn Luật sư Đạt cầm cái máy ảnh của tôi chụp hình ngoài sân thì bị một lũ côn đồ 4-5 tên không biết ở đâu ra đe dọa "Mày coi chừng tao" và rượt chạy vào nhà, chúng còn xông vào trong sân nhưng bị xe máy dựng trong sân khá nhiều cản trở, vì vậy chúng không rượt kịp.

Anh Phan Thanh Hải "kém may mắn" hơn nên bị 4 thanh niên bặm trợn mặc thường phục đã nắm kéo sểnh nhét vào xe Cảnh sát, đè mặt xuống sát sàn xe trước sự chứng kiến của nhiều người, rồi chiếc xe Cảnh sát hú còi lao inh ỏi đi như vừa bắt được tên tội phạm nguy hiểm vì nó đã dám chụp hình, quay phim cảnh thi hành án(?!).

Cuối cùng, họ mang đi 5 bộ máy vi tính và 1 máy photocopy.

* * *

Theo hướng dẫn của Cục Thi hành án, nếu trước khi kê biên mà đương sự nộp tiền thi hành án thì phải chấm dứt việc kê biên. Động thái chê tiền khó hiểu cùng sự cố ý niêm phong tài sản sơ sài trái quy định bất chấp đề nghị của người đại diện đương sự, gạt phắt người nhà đương sự ra ngoài của bà Chấp hành viên Nguyễn Thị Hạnh, xuất hiện nhiều kẻ lạ dùng bạo lực bắt người trái pháp luật... cho thấy đằng sau việc kê biên này là một âm mưu đen tối.

Tạ Phong Tần

______________

Khoản 3 Điều 6 Pháp lệnh Thi hành án Dân sự quy định:

"Căn cứ vào quyết định thi hành án, Chấp hành viên định cho người phải thi hành án thời hạn không quá ba mươi ngày, kể từ ngày nhận được quyết định thi hành án để tự nguyện thi hành, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 7 của Pháp lệnh này.".

Điều 34. Thông báo về thi hành án

1. Các quyết định, giấy báo, giấy triệu tập về thi hành án phải được thông báo cho người được thi hành án, người phải thi hành án, người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Người được thông báo có nghĩa vụ nhận thông báo và chịu trách nhiệm về việc cố tình không nhận thông báo.

2. Việc thông báo được thực hiện bằng các hình thức sau đây:

A) Chấp hành viên, cán bộ thi hành án giao trực tiếp các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này cho người được thông báo. Trong trường hợp có khó khăn trong việc giao trực tiếp thì việc thông báo được thực hiện bằng thư bảo đảm qua đường bưu điện. Nếu người được thông báo vắng mặt thì các giấy tờ về thi hành án được giao cho Thủ trưởng cơ quan nơi người đó công tác hoặc cán bộ tư pháp cấp xã hoặc người thân thích có năng lực hành vi dân sự đầy đủ cùng sống trong một gia đình nhận thay. Người nhận thay phải cam kết chuyển kịp thời, đúng thời gian quy định đến tận tay cho người được thông báo. Việc giao, nhận thông báo phải được ký xác nhận;

B) Trong trường hợp không thể thực hiện được việc thông báo quy định tại điểm a khoản này thì phải niêm yết công khai bản chính thông báo tại trụ sở Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú của người được thông báo và tại nơi ở của người được thông báo nếu xác định được nơi ở cụ thể của người đó. Việc niêm yết công khai phải được lập biên bản, ghi rõ ngày, tháng, năm niêm yết, nội dung thông báo và người thực hiện niêm yết, có xác nhận của chính quyền địa phương;

C) Trong trường hợp không thể thực hiện việc thông báo theo quy định tại điểm a khoản này hoặc việc niêm yết công khai theo quy định tại điểm b khoản này không có kết quả thì thông báo liên tiếp hai lần trên báo, đài phát thanh hoặc đài truyền hình của trung ương hoặc của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nếu xác định đương sự đang ở tại địa phương đó. Khi thực hiện việc thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan báo, đài phải có văn bản xác nhận đã thực hiện xong việc thông báo và gửi Cơ quan thi hành án để lưu hồ sơ thi hành án.

3. Người có nghĩa vụ thực hiện việc thông báo không làm đúng trách nhiệm của mình thì tuỳ theo mức độ vi phạm và hậu quả xảy ra mà có thể bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường.

Điểm 2.2 Công văn số 404/TP-THA ngày 24/02/2005 của Bộ Tư pháp hướng dẫn nghiệp vụ thi hành án dân sự như sau:

"Khi tiến hành niêm yết công khai, Chấp hành viên cần ấn định thời gian nhất định (kể từ ngày niêm yết) để người được thông báo thực hiện các quyền, nghĩa vụ của họ. Ví dụ: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày niêm yết, người phải thi hành án phải đến cơ quan thi hành án để giải quyết việc thi hành án.

Việc ấn định thời gian bao nhiêu lâu, cần căn cứ vào từng vụ việc cụ thể, nhưng phải đảm bảo cho người được thông báo biết để thực hiện quyền, nghĩa vụ của họ theo thông báo.".



Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket
.

29 nhận xét:

  1. Đúng là một lũ chó. Luật pháp kiểu này đúng là luật rừng.

    Trả lờiXóa
  2. Chung toi luon ung ho LS le tran Luat
    hay can dam len
    Anh sang luon luon chien thang bong toi

    Trả lờiXóa
  3. nên nhớ : công an CS với lưu manh trộm cướp và nghiện hút là một liên minh , chúng đã làm những việc đê hèn và ghê tởm ngoài sức tưởng tượng của con người ( như đối với cụ Hoàng minh chính , nhà văn TKTT , ... ) . do vậy anh chị em trong văn phòng luật sư pháp quyền cần đề cao cảnh giác và phải có BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA mọi tình huống xấu có thể xẩy ra .

    Trả lờiXóa
  4. Thì ra bài đăng trên báo caonline là để hợp đồng tác chiến với vụ kê biên này. Chẳng ai còn tin tưởng vào cái luật phi nhân !

    Trả lờiXóa
  5. BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA trước mắt theo tôi gồm :
    01/ anh chị em đi ra đường phải đề cao cảnh giác , trường hợp gặp du côn thì phải hô hoán to lên ngay để có đong người đến thì chúng sẽ bỏ đi .
    02/ kẻ gian luôn sợ ánh sáng . do vậy trước cửa văn phòng luật sư phải lắp đặt ngay hệ thống chiếu sáng để đảm bảo luôn luôn có ánh sáng ( 24/24 ), nếu có bố trí được người bảo vệ canh trừng ngày đêm nữa thì càng tốt .

    Trả lờiXóa
  6. Họ chỉ có vậy, đúng như bản chất của họ!
    Lạy Chúa, xin chỉ cho họ đường đi!

    Trả lờiXóa
  7. thật đau xót cho những người làm việc cho chân lý lương tâm. Có người viết chỉ trích " Đúng là một lũ chó", nhưng xin xen lời là nếu so sánh với chó thì tội nghiệp cho loài chó, vì dù là chó đi nữa chúng cũng không ngạo ngược như lũ loài VC này.

    Trả lờiXóa
  8. tôi xem được 3 clip Video ở trang Web DCCT(http://dcctvn.net/news.php?id=2138) khi bọn vc làm biên bản VPLS, tôi không thệ gìm được sự bực tức của bọn sâu bọ ( xin lỗi là so sánh thế này cũng tội nghiệp cho sâu bọ nữa nhưng không cò từ) Ôi! Việt Nam quê hương ta đang bị bọn sâu bọ khuấy rối hành hạ....

    Trả lờiXóa
  9. Một lũ hèn hạ tiểu nhân.LS Trần Luật chúng tôi luôn ủng hộ anh

    Trả lờiXóa
  10. Tôi hiểu rồi, khi nào nó (Tụi CSVN) còn sống trên đời này thì nó ra tay cướp bóc dân lành, nó giống như đang ở trong chế độ gọi là "Quân ta ta làm, đất ta ta ở" vậy ! Khi nào chế độ CSVN này sụp đổ và chết đi thì khi đó đất nước mới thực sự có hòa bình. Dự tính vào năm 2020, cái bộ mặt gian trá của tụi CSVN mà giấu được ai nữa, hãy bóc lột mặt nạ thật của tụi nó.

    Trả lờiXóa
  11. Vaf hown 90% dân tộc được nghe sự "nâng niu" và "dụ dỗ" miếng mối ngon của bọn ĐCSVN, tụi nó "phát lờ" dối trá quần chúng nhân dân và cho nhân dân nghe theo tụi nó đó mà, nên dân mới bảo "Có Đảng mới có cuộc sống an lành và hạnh phúc, sống theo hiến pháp là và pháp luật !" Nào ngờ đó là một sự giả dối đáng kinh tởm. Có khi nào Mỹ cho ném 2 quả boom nguyên tử xuống sào huyệt của bọn "khủng bố Việt Cộng" giống như ở 2 thành phố lớn của Nhật Bản năm 1945 không nhỉ. Nếu điều đó có xảy ra thì thôi rồi anh em nhà Việt cộng ơi !!!!!!!!!!!!!!!!!111111111

    Trả lờiXóa
  12. Tôi xin chia sẻ với luật sư , gia đình và đồng nghiệp của ông về sự việc thất nhân tâm của những người đại diện cho pháp luật. Cầu chúc cho ông luôn giữ vững ý chí sắt đá để đối chọi với dối trá và bạo quyền. Dân tộc VN sẽ mãi mãi lùi vào bóng đêm nếu trên đất nước còn những con người mất nhân tính này thống trị

    Trả lờiXóa
  13. thế bà chụp bà có xin phép không.Tôi nghĩ ông lê trần luật chốn mất mới là cùn.không có chuyện nguời ta đến thi hành lại đưa tiền.tiền đó phải nộp cho toà án .Hoặc Cơ quan ra quyết định thi hành án.dẫn luật ra mà chả hiểu luật

    Trả lờiXóa
  14. Ngày mai đảng lại lên đồng
    Âm binh chó chết cháy hồng dân đen
    Bao lần phù phép đã quen
    Bịp dân bán nước bằng khen chữ Tàu
    Ác không hổ thẹn ngày sau
    Là ôm chân đảng về tàu lưu vong

    mấy câu chú lên đồng các bác đảng viên nhớ học để mà trung với đảng cướp CS

    Trả lờiXóa
  15. tôi chỉ là một dân đen nhưng khi thấy được chân tướng vu việc này tôi cảm thấy không còn tin vào luật phap của vn nữa. thân phận tôi thì không thể làm gì được nhưng tôi nghĩ tất cả những ai yêu công lý hòa bình, những người có tiếng nói trong xã hội, hãy đứng ra bảo vệ anh Luật cùng các đồng sự những lúc như thế này.

    Trả lờiXóa
  16. Thật là bức xúc trước những cảnh mà thi hành án nó làm, tòan là 1 lũ chó săn, nó trả thù vì LS luôn dứng về lẻ phải, mong rằng chú và các đồng nghiệp của chú hãy vưng tâm, chú và các đồng nghiệp trong vpls páp quyền là người công chính.
    Mẹ kiếp cái bọn độc tài này

    Trả lờiXóa
  17. chu LUAT oi hay vung tam len em hoc sinh lop 8 TPHCM em doc tren mang thay su bat cong cua 1 luat su phap quyen nhu the em qua buc xuc va bat cong cua 1 xa hoi khong con cong ly em va me em se doc kinh moi toi 2 kinh kich' mung xin troi cao che tro cho gia dinh anh va ban than anh hay can dam len chung em van cau nguyen cho anh tuy con nho em khong giup dc cho anh chi dang loi cau nguyen ma thoi cong ly se chien thang ac than anh sang se chien thang bong toi

    Trả lờiXóa
  18. chu LUAT oi can dam len nhe em la hoc sinh lop 8 tphcm em doc tren mang ma thay bat binh qua 1 xa hoi ko co cong ly tuy chau ko lam dc gi cho chu nhung chau va gia dinh se cau nguyen cho chu va gia dinh chu dc tranh moi su du va dc binh an nguyen cau on CHUA che tro cho chu tranh moi quy du~neu chu la Bao Cong cua thoi dai moi chung chau se~ lam` Trien Chieu va xu nhung~ oan uc trong xa hoi cho ng` dan oan cau cho anh sang chien thang bong toi

    Trả lờiXóa
  19. Luat su Luat hay dung cam len Chua luon o ben chu. Chau tin rang cong bang se thuoc ve nhung nguoi chan chinh. Chau thay xot xa xho cai Nha nuoc nay qua that da qua thoi rua. Toan la nhung con qui mat nguoi da thu. Qua nham hiem.

    Trả lờiXóa
  20. Chut Luat oi hay dung cam va tien len nhe. Chua luon o ben chu. Chau tin rang cong bang se thuoc ve nhung nguoi chan chinh. That xot xa cho cai nha nuoc thoi nat nay. Chi la nhung con satin mat nguoi. Qua doc ac va nham hiem.

    Trả lờiXóa
  21. bọn VC này rồi cũng có ngày ăn riềng hết

    Trả lờiXóa
  22. that het biet voi luat phap vn coi con nguoi khong kylogam nao that bo tay .that lo cho chu luat dang dam phai o kien chu hay can than keo kien canhom nay len mang ma ron ca nguoi khi thay hinh cua nhung ba phu thuy dong vat mau lanh kia co nhung bo mat va nhung cap mat toat len cua loai ac than ma dang dai dien cho luat phap nhung bo mat bay bua vo cam kia ...oi mat niem tin .xa hoi nay dang can nhung con nguoi co cai tan cai tam de cuu lay the he tuong lai dang tren da suy thoai ve nen luan ly dao duc....oi buon qua ,mhan tai vn rat nhieu ma dau het roi ,dau roi nhung con nguoi yeu cong ly yeu su that nhung con nguoi qua cam bao ve le phai va biet thuong yeu dong loai.tra loi sao day cho the he con chau ....tuong lai ve dau ....chac loan cao cao...chu luat oi can than nhe chung chau khong lam gi giup duoc chu nhung chung chau luon dung sau lung chu de ung ho tinh than cho chu xa hoi nay can co nhieu nguoi nhu chu nguoi ngheo can chu .chu hay la bao cong cua thoi dai dai moi de khong ho then duoc sinh ra kiep lam nguoi.con nhung nguoi vo cam kia thi....cau xin on tren ban binh an cho chu va gia dinh tranh duoc ta than va thuc tinh luong tam cua nhung nguoi dang tu ru ngu minh ...kyten hoang nhat:va nhom ban la nhung hoc sinh chua tung gap chu nhung rat nguong mo chu can than chu nhe

    Trả lờiXóa
  23. goi Anh Luat va Gia dinh

    May thang qua em hay theo doi anh bao ve nhung Giao Dan Thai Ha cung nhu nhung nguoi ngheo kho be mon ma em cam kich vo cung, vi xa hoi bat cong va khong co cong ly tai Viet Nam lai con mot nguoi Cong Chinh nhu anh, dung la On Chua,su viec xay ra em cung nhu moi nguoi la nhung nguoi thap co be mieng nhung luon khat khao cong ly-su that nen em va moi nguoi chi biet Cau nguyen cung Chua va Me Maria gin giu anh va gia dinh cung nhu nhung dong nghiep cua anh duoc binh an trong vong tay cua Chua.Du moi viec co xau den dau thi nhung viec anh da lam cho moi nguoi va cho xa hoi bat cong nay deu duoc Chua biet den het, co the a se mat tac ca o the gian tam thoi nay, nhung phan thuong ma Chua GieSu danh cho anh o tren troi lon lao gap ngan lan.Anh hay tin cay va cau xin Chua bo suc cho vi Chua Giesu da noi : '' Hoi nhung ai nang ganh uu phien hay den cung Ta , Ta se bo suc cho''
    Em va moi nguoi se cung anh vac thap gia theo Chua roi ngay tan the den tac ca nguoi song va ke chet deu bi xet xu,nhung ai da lam dieu xau o the gian nay deu bi dem ra xet xu vi chi co mot vi quan toa Chan chinh la Chua Giesu ma thoi se xet xu nhung nguoi lam dieu ac va se quang vao lua khong bao gio tat.Con nhung nguoi bao ve cho Cong Ly va Su That thi se duoc vinh Phuc doi doi.Hoi nhung nguoi con ngu me trong bong toi hay tinh thuc va tro ve xin on tha thu se duoc thu tha,Vi Thien Chua long lanh va nhan tu se tha thu tac ca cho nhung ai da lam duong lac loi, sa chan vao toi loi va lam no le cho toi loi, xin hay quay dau la bo, vi Chua noi: ''Loi lai ca the gian ( co duoc tac ca quyen luc , vat chat)ma lam dieu xau de co duoc no thi mat linh hon thi chi la vo ich''xin hay tro ve va song nhu nhung nguoi cong chinh.

    Nguyen xin Chua va Me Maria gin giu anh Luat, gia dinh va dong nghiep trong vong tay cua Chua. Amen.

    Trả lờiXóa
  24. Đúng là cách hành xử của những kẻ vô giáo dục. Vận mệnh đất nước chúng ta sẻ ra sao khi những kẻ cầm quyền lại ko hành xử theo Pháp Luật.

    Trả lờiXóa
  25. chẳng hiểu là nhà nước mình có vào đây đọc những thông tin nay k nhỉ.Họ sẽ nghĩ sao về những việc làm tắc trách của cấp dưới mìhn nhỉ.Ai đời k hỉu rõ pháp luật mà lại nhằm vào các luật sư để so sánh nhỉ.Hay chính những ngừoi này cũng chỉ là những tay sai cho họ mà thôi,có tội vạ j thì chúng sẽ hưởng hết nhỉ.Buồn cho các cấp lãnh đạo quá ta.

    Trả lờiXóa
  26. Luat su LE TRAN LUAT hay ye tam cung toi luc nao cung o ben luat su. Hanh dong vua qua cua chinh quyen chi lam tang them long yeu men cua chung toi doi voi luat su, viec lam cua luat su luon in sau trong long nhung nguoi dna viet muon co tieng noi chung ve CHAN LY - SU THAT . Hay yen long ta ca chung toi va ca the gioi nhung nguoi yeu chuong hoa binh nay luon san sang chien dau bao ve cong ly. Xin chao DAN VIET

    Trả lờiXóa
  27. chao luat su luat,hanh dong vua qua cua chinh quyen doi voi van phong luat su ,that bat binh ,,nguoi dan chung toi het tin vao luat phap vn.
    cac ong bu oi cac ong co muon nghe tieng noi cua dan khong cac ong co con o vn hay dap dia bay du lich o hanh tinh nao roi.neu con o vn ,thi xin moi cac ong hay roi got vang ma di thi sat dan minh muon noi gi, dung ngoi mot cho ma nghe bao cao lao,hay cung la.....Dan ong la tay chan cua ong ma sao ong khong biet no da bi que chua , va coi kham lai bo tieu hoa .
    con tot khg neu bi dau ruot thua thi can cat bo no ngay neu da bi ung nhot can phai hoa tri keo no di can.cac ong cu thu khoa sat vong tu cap tinh -dia phuong -khu vuc -tu benh vien den hoc duong thi se rut ra ket luan long dan hoan toan mat het nien tin vao luat phap noi dang sang leo
    con dan vn cung la tay chan cua cac ong ma tay chan dau thi phai xoa dau bo bot cho no chu .hay nhin lai coi van phong phap quyen cua luat su luat dang le cac ong phai nhin nhan minh da tim dung than y boc dung thuoc cho minh nhung cac ong lai nghe lang bam thay vi dau chan tay lai uong lam thuoc dau tim
    luat su oi cam dam len nhe nhan ngay thay thuoc vn chung toi se thay noi anh than y chan chinh vi cong ly va su that .can than nhe luat su

    Trả lờiXóa
  28. Chào chị TẠ PHONG TẦN,
    Tôi xin chia sẻ những khó khăn, bắt bớ mà chính quyền đã đối xử hèn hạ với chị chỉ vì chị là nhà dân chủ dám đối mặt với bất công để tìm kiếm chân lý và sự thật, một cộng sự thân cận của luật sư LUẬT. Hiếm có những phụ nữ can đảm và bản lĩnh như chị dưới chế độ luôn dối trá và thủ đọan, sẵn sàng bịt miệng những ai dám nói lên điều công chính.
    Cầu chúc cho chị, gia đình và đồng nghiệp luôn khỏe và vững chí với lựa chọn của mình. Mọi sự dối trá rồi sẽ bị lên án, dân tộc Việt sẽ mãi lưu danh những phụ nữ bản lĩnh như chị.
    Mến chào.
    TRỰC

    Trả lờiXóa
  29. Cho tôi hỏi, không biết tai sao những hình về lũ CS sau bọ lên làm người đi cưỡng chế VPLSPL đã được upload trên trang "VỤ KÊ BIÊN TÀI SẢN QUÁI GỞ" giờ không còn nữa. Đã có chuỵện gì sảy vậy???
    Thực hư ra sao nếu ai biết xin cho một vài chữ. Cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa