16/1/09

THỪA KẾ CHÍNH TRỊ (!!!)

.

Bức hình này bất hợp lý ở chổ cô công nhân thì ăn mặc phong phanh, còn ông Kim và cận vệ lại "kín cổng cao tường" sù sụ?
.

Đài Phát Thanh Quốc Tế Pháp (RFI) ngày 15/1/2009 vừa đưa tin nhà lãnh đạo độc tài “bí ẩn nhất thế giới” Kim Jong Il (Kim Chính Nhất) “đã chọn người con trai thứ ba, Kim Jong-Un (Kim Chính Vân), 24 tuổi, làm người kế vị lãnh đạo đảng Lao Động (tức là đảng Cộng Sản) Bắc Triều Tiên”.


Gọi là “bí ấn nhất thế giới” bởi lẽ hãng tin Bắc Triều Tiên KCNA cứ lâu lâu lại xì ra một bức ảnh của Kim Chính Nhất lúc nào cũng đeo kính đen kiểu thể thao to sù sụ (bất chấp bối cảnh trong bức ảnh là ở trong nhà) chỏi một cách kỳ quặc với bộ quần áo đang mặc trên người, nét mặt thì tối sầm sầm, đặc biệt là không ai biết những bức ảnh đó được chụp tại đâu, vào thời gian nào, cũng không ai được thấy một đoạn phim nào; chúng làm cho tôi có ý nghĩ nếu đưa tay kéo cái kính đen kia xuống sẽ thấy ngay đàng sau nó là một cặp mắt hùm hụp đang nhắm tịt hoặc chỉ có thể cố nhướng một cách lờ đờ và rất cần có hai cái kim để chống mí mắt lên.

Cần phải nói thêm rằng Kim Chính Nhất là con trai của Chủ tịch Kim Nhật Thành- người đang được nhà cầm quyền Bắc Triều Tiên cố gắng thần thánh hóa.

Cách đây không lâu, Chủ tịch Fidel Castro- nhân vật độc tài quyền lực số 1 Cuba đã chuyển giao quyền lực cho Raul Castro- người em trai 75 tuổi của ông ta. Sự kiện này được báo Tuổi Trẻ đã giật cái tít thật khôi hài “Cuba: "Chuyển giao quyền lực trong hòa bình"”, “ông anh” chuyển “thừa kế” cho “thằng em” thì đương nhiên là phải “hòa bình” rồi, không “hòa bình” mà đánh nhau mới là lạ à!

Ông Fidel còn nói rằng “Raul trẻ hơn, nhiều nhiệt tình hơn” nghe mà mắc cười quá chừng. 75 tuổi được coi là “trẻ”, vậy ở Cuba cỡ 30-40 tuổi chắc là hàng “nhi đồng”, 50-60 tuổi là “thiếu niên”, còn cỡ 100 tuổi là “trung niên”, 120-130 tuổi mới được xem là “lão gia” ấy nhỉ? Chuyện này giống y như thời Bắc Tống bên Tàu, Triệu Khuông Dẫn, tức Tống Thái Tổ (960-976) cướp ngôi nhà Hậu Chu, lập ra Triều Tống. Sau khi chết, người nối ngôi không phải là con Triệu Khuông Dẫn mà là người em trai tên Triệu Khuông Nghĩa, tức Tống Thái Tông.

Sau khi làm cuộc cách mạng đập tan “nhà nước phong kiến lạc hậu”, ở các quốc gia xã hội chủ nghĩa này, hình như giang sơn xã tắc là tài sản riêng của gia đình họ Kim, gia đình họ Castro, được “truyền ngôi”, “thừa kế” từ đời này sang đời khác với một hình thức “phong kiến mới” tệ hơn “phong kiến lạc hậu”; bởi lẽ sau mấy mươi năm “cách mạng” để “thay cũ đổi mới”, cái mà người dân nhận được là sự thụt lùi so với thế giới bên ngoài và đói nghèo, thiếu lương thực trầm trọng.

Ở Việt Nam, chỉ cần bỏ chút thời gian vào Google search một chút với các cụm từ quen thuộc, ví dụ như: Lê Mạnh Hà, Lê Đức Anh, Lê Nam Thắng, Lê Đức Thọ, Đào Duy Quát, Đào Duy Tùng, v.v… thì bạn cũng sẽ phát hiện ra rất nhiều điều “thú vị”.
.

Tạ Phong Tần

3 nhận xét:

  1. Trông mặt mà bắt hình dong.

    Nhìn ông Kim, mặt nung núc những mỡ y hệt như Đỗ Quí Doãn của ta, những khuôn mặt lợn ỉ như thế đúng ra là phải hiền lành phúc hậu... Nhưng chúng toàn làm điều ác./

    Trả lờiXóa
  2. Lãnh tụ gì mà trông cứ như xã hội đen, chủ nghĩa chính trị gì mà cha truyền con nối, nhân dân bắc Hàn cam chịu cảnh này mãi sao ?

    Trả lờiXóa
  3. Thiên đường XHCN đâu khác gì thời phong kiến của các vui chúa đâu.

    Trả lờiXóa