11/1/09

CÓ CẦN KHỞI TỐ THÊM CHO CÔNG BẰNG?

.

20 giờ ngày 11/01/2008, đang lưu thông trên đường Phan Văn Trị (Gò Vấp, SG) thì thấy trước mặt người tham gia giao thông đang dừng xe đông nghẹt. Chẳng biết chuyện gì nên tôi cũng tò mò đứng lại xem. Hóa ra là “Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy quận, phường 7” đang “Mừng Xuân - Mừng Đảng” bằng cách bày sân khấu ra múa may ở sân một cao ốc sát mặt đường.

Tin mới nhất của ngày hôm nay là lúc 3h sáng, hàng trăm người dân Khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM phải di tản ra khỏi nhà bỏ lại toàn bộ tài sản vì một đoạn đê bao cao gần 2 mét bị vỡ làm nước tràn vào nhà. Có hơn 200 hộ dân đã bị nước nhấn chìm.

Trời tối nên tôi nhìn không rõ đây là căn nhà gì, nhưng bên trái cao ốc này có tấm bảng nhìn rất rõ chữ là “Phòng Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy”. Xuân đến thì mừng Xuân là phải rồi, không hiểu Đảng có chiện gì “mừng” mà cũng phải múa may ở ngoài đường để gây tắc ách giao thông?

Nhớ vụ nông dân quận 9 bị xử án tù “mút khung” tội “Gây rối trật tự công cộng” vì đi biểu tình ngoài đường “gây cản trở giao thông”, nay thấy cái vụ “mừng” của người Nhà nước làm tụ tập đông người dân ngoài đường để xem gây “nghẽn mạch” này hổng hỉu quận Gò Vấp có cần khởi tố xử tù thêm một vụ “Gây rối trật tự công cộng” cho nó “công bằng, dân chủ, văn minh” không nhỉ?

Tạ Phong Tần

.
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét