25/2/10

TRUNG QUỐC ĐÃ HOÀN THÀNH VIỆC XÂY DỰNG 113 CỌC TIÊU VÀ HẢI ĐĂNG Ở HOÀNG SA

.



Trung Quốc đã hoàn thành việc xây dựng 113 cọc tiêu và hải đăng ở khu vực quần đảo Hoàng Sa. Tin động trời này được đăng ngập tràn trên các trang tiếng Việt ở nước ngoài từ ngày 12/02/2010. Cho đến ngày hôm nay là đã 13 ngày trôi qua, vào Google search tìm nhưng không thấy bất kỳ một trang báo, trang tin điện tử nào ở Việt Nam đăng, báo giấy hàng ngày cũng không thấy đăng. 

Mời quý vị đọc toàn văn bản tin trên trang của Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ ngày 12/02/2010

"Trung Quốc đã hoàn thành việc xây dựng 113 cọc tiêu và hải đăng nhằm xác lập đường lãnh hải ở khu vực vùng biển tranh chấp Đông Trung Hoa.


Khu vực biển được coi có trữ lượng khí đốt thiên nhiên lớn này là nơi cả Trung Quốc, Nhật Bản và Đài Loan tuyên bố chủ quyền. 

Reuters trích lại tin của hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã cho biết Trung Quốc cũng có kế hoạch xây dựng tương tự đối với quần đảo Hoàng Sa nằm ở phía đông nam quần đảo Hải Nam. 

Tưởng cũng cần nhắc lại là hải quân Trung Quốc đã chiếm quần đảo Hoàng Sa từ tay lực lượng Việt Nam Cộng Hòa sau một cuộc hải chiến ngắn ngủi ngày 19/1/1974. 

Hồi tháng Một năm 2010, trong một cuộc họp báo ở Hà Nội, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam, ông Tôn Quốc Tường, nói rằng lãnh đạo Trung Quốc đề xuất ‘gác lại tranh chấp và cùng nhau khai thác’ ở khu vực biển biển Đông.

Reuters nhận định rằng tuyên bố ranh giới lãnh hải của Trung Quốc ở khu vực biển Đông luôn gây ra tranh cãi vì vùng biển nhiều dầu mỏ này là nơi nhiều nước, trong đó có Việt Nam, tuyên bố chủ quyền.".


Vậy mà khai trương đầu năm Con Cọp, đương kim Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng lên trang nhất các tờ báo trong nước hô hào: "Cần thông tin nhanh nhạy về chủ quyền đất nước" (Tuổi Trẻ ngày 24/02/2010), "Phải thông tin mạnh hơn về chủ quyền lãnh thổ" (Pháp Luật TP HCM ngày 24/02/2010), v.v... và v.v... 

Không biết lực lượng báo chí trong nước hiểu như thế nào về phát biểu của Thủ tướng mà trước thông tin Trung Quốc ngang nhiên cắm cọc tiêu, xây hải đăng để xác định chủ quyền của TQ trên quần đảo Hoàng Sa không thấy đăng lên cho người dân biết, làm như Hoàng Sa là ở tận đẩu tận đâu và của ai ai đấy, chả liên quan gì đến mình hết. Hay là ngoài mặt thì viết như thế chỉ để cho dân chúng trong nước đọc nhằm giải tỏa sì-trét, bên trong còn có sự chỉ đạo ngầm nào chăng, nên hơn 700 tờ báo dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN và Nhà nước CHXHCN Việt Nam đều im thin thít??? 

Tạ Phong Tần
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét