12/12/09

TẠ PHONG TẦN NHẮN GỞI LÊ TRẦN LUẬT

.


Kính gởi anh Lê Trần Luật!


Cách đây khoảng 3 tháng, tôi có nhờ Ls Nguyễn Quốc Đạt chuyển lời đến anh rằng: "Anh làm việc gì chị Tần đều biết hết, nhưng chị Tần không muốn nói. Cái gì cũng có giới hạn, anh nên biết điều mà dừng lại". Ls Đạt xác nhận với tôi đã chuyển lời đến anh từ lâu.


Nhưng tôi thấy anh không những không dừng lại mà ngày càng có biểu hiện quá đáng. Cách đây 1 tuần, tôi phải nhờ Anh Ba Sài Gòn (Lg Phan Thanh Hải) chuyển lời của tôi mời anh Luật, Hải và Đạt dự bữa cơm để "ba mặt một lời". Anh Ba Sài Gòn cũng xác nhận với tôi "đã chuyển lời mời của chị đến đúng người", nhưng anh Luật đã im lặng không trả lời lời mời của tôi. 


Tôi mới viết một thư mời nhờ Ls Đạt mang đến giao tận tay anh, với ngày giờ địa điểm, cụ thể. Tôi còn dặn đi dặn lại Ls Đạt ngày đó, giờ đó, chị và em đến đó ăn cơm, anh Luật không đến thì mình cũng đến. Lần này anh Luật đã viết thư trả lời tôi rằng anh không nhận lời mời của tôi và anh "không mắc mứu" gì đến tôi cả. 


Coi như tôi đã 3 lần cho anh Luật cơ hội, nhưng chính anh đã từ chối không muốn gặp tôi thì tôi cũng không ép anh.


Tôi là một người Ki-tô hữu, Chúa dạy tôi phải tha thứ "... và tha nợ cho chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con", nếu tôi không biết tha thứ thì mỗi ngày tôi đọc một chuỗi Mân Côi cũng là vô nghĩa, Chúa cũng sẽ không tha thứ cho tôi. Nhưng Chúa cũng dạy tôi rằng, khi cần thiết phải biết cương quyết "làm chứng cho sự thật", như Chúa đã từng làm, trước áp lực của cường quyền, trước ranh giới của sự sống và cái chết, Ngài cũng bình thản trả lời; "Tôi đến đây để làm chứng cho sự thật"! 


Những việc anh Luật đã làm đối với tôi, tôi có thể tha thứ cho anh. Nhưng tha thứ không có nghĩa là nhu nhược im lặng để mặc cho sự dữ tác oai tác quái.


Tôi đề nghị anh Luật chấm dứt ngay hành vi bịa đặt thông tin sai sự thật về tôi và chấm dứt ngay việc loan truyền những thông tin do anh bịa đặt sai sự thật ấy làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự cá nhân tôi.


Muốn làm việc gì to tát cho xã hội thì trước tiên phải biết làm người! "Trợ Trụ tác ác", bao che cho cái ác là đồng lõa với tội ác và tàn nhẫn với người lương thiện. Không ai có quyền lợi dụng danh nghĩa cái chung để chà đạp lên danh dự, nhân phẩm, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người khác. 


Tôi không lừa tình bịp tiền, tôi không cờ bạc hoang tàng, tôi không nhậu nhẹt bê tha, tôi không ăn chặn ăn bớt, tôi không "miệng nói Nam mô, tay gom vô túi", tôi không bán rẻ bằng hữu, tôi không làm những việc mờ ám khuất tất, tôi không mỏng môi bịa đặt điêu ngoa, tôi dám nói dám chịu trách nhiệm, tôi không trốn thuế, tôi không vô trách nhiệm với khách hàng... như thiên hạ đã từng làm. Vì vậy, anh Luật muốn đối thoại hay đối đầu với tôi thì tôi cũng đều rất sẳn sàng.


Sài Gòn, ngày 12/12/2009
Trân trọng chào anh


Tạ Phong Tần
.

5 nhận xét:

  1. úi trời vì sao nên nỗi!
    theo tôi Tần không nên post bài này
    và anh luật thì cũng kg nên nói gì
    Khác nào huynh đệ tương tàn.
    Khác nào không ăn cũng kg muốn ai ăn,
    kg sợ bên ngoài mà chỉ sợ bên trong
    Riêng chuyện cá nhân thì ai muốn làm gì thì làm,
    không la ầm lên vì người ta cho mình học nhiều mà biết ít!

    Trả lờiXóa
  2. là trí thức không nên chén thù chén tạc
    không nói nói lấy lòng , hay nói để mà nói
    sông ở đời phải thiệt tình
    chân thật mới bền.
    Tôi mới quen anh bạn BS hẳn hoi, ăn nói chỉ lấy có
    khi hết buổi nhậu bia,hết giờ vàng ngọc
    .....
    kệ nó đi! một lần biết cả đời
    Mà bạn biết không? nhiều lắm đấy
    Tôi không nói bạn đúng , mà cũng chẳn nói bạn sai
    Ai hiểu sao cũng được

    Trả lờiXóa
  3. Hai người trước đây hợp tác với nhau ngon lành là vậy, sao bây giờ ra nông nỗi này?
    Tôi quý trọng cả hai người vì những việc làm của họ cho xã hội, nhưng bây giờ ... tôi thấy buồn ...

    Trả lờiXóa
  4. khi khó khăn ai là bạn?
    khi vinh danh ai là thù
    Tần đừng nói nhiều
    kẻo người ta hiểu nhầm
    khi xưa cưu mang, bi giờ,,,, khốn khó trả
    ngược lại:
    là bạn, là đồng sự trước sau như một
    nếu không muốn nói....
    sống theo thời vụ
    Đập miễn vùa xóa bỏ ân tình

    Trả lờiXóa
  5. @drtreo và duyanh:
    "Muốn làm việc gì to tát cho xã hội thì trước tiên phải biết làm người! "Trợ Trụ tác ác", bao che cho cái ác là đồng lõa với tội ác và tàn nhẫn với người lương thiện. Không ai có quyền lợi dụng danh nghĩa cái chung để chà đạp lên danh dự, nhân phẩm, quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người khác."
    Ông Luật sống thế nào, nói cái gì tôi ko quan tâm. Đồng sự ko có nghĩa là ông Luật có quyền bịa chuyện sai sự thật bôi nhọ tôi. Ông Luật đã bất nghĩa trước, đừng trách tôi vô tình. Tôi ko cho phép bất cứ ai bịa đặt làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự cá nhân tôi.

    Trả lờiXóa