28/12/09

CÔNG NĂNG MỚI CỦA MỒM(?!)

.


Miệng là một cơ quan nằm trên mặt người. Bên ngoài miệng được giới hạn bởi môi trên và môi dưới, trong miệng thì có răng, lợi, lưỡi, hốc miệng. Miệng là cửa ngỏ của đường tiêu hóa và đường hô hấp. Trong ngôn ngữ tiếng Việt, người miền Nam kêu là "miệng", người miền Bắc gọi là "mồm". Lịch sử loài người đã chứng minh: Ngay từ thời hồng hoang ăn trong hốc ngủ trong hang, chức năng của miệng chủ yếu là để ăn, để uống, để thở (khi "đương sự" bị nghẹt mũi), tức để duy trì sự sống của con người. Văn minh hơn một chút, miệng có thêm chức năng để nói, để hát hò, để chửi rủa nhau. Văn minh hơn một chút nữa, miệng có thêm chức năng dùng để trao tặng tình cảm, tức để hôn. Thế kỷ 20, miệng có thêm chức năng dùng làm con đường cho kỹ thuật nội soi mà không cần phải lấy dao mổ rạch tá lả đường nào đường nấy dài xọc trên người bệnh nhân.


Trong tháng 12/2009 này, sau khi đọc một số bài báo thì tại hạ tin rằng miệng còn có chức năng mới đầy "uy lực" và rất "nguy hiểm" là dùng để "lật đổ chính quyền"(?!). 


Này nhé, trang BBC Luân Đôn ngày 25/12/2009 đăng bản tin ông Lưu Hiểu Ba (người Trung Quốc) vừa bị Tòa án Bắc Kinh tuyên án 11 năm tù vì tội "kích động lật đổ chính quyền". Hành vi bị coi là có tội của ông gồm: chỉ trích Chính phủ, tham gia biểu tình, "tham gia soạn thảo Hiến chương 08 kêu gọi cải cách chính trị ở Trung Quốc".


Báo Thanh Niên ngày 23/12/2009 trong bài "Bị truy tố ở khung hình phạt có mức án tử hình" mô tả hành vi mà Cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao coi là phạm tội "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" của các ông Lê Công Định, Lê Thăng Long, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung bao gồm các hành vi "tuyên truyền", "làm ra tài liệu", "lập blog", "lập trang web", v.v... Túm lại là các "đương sự" chủ yếu đã dùng mồm để "gào". Trên Diễn đàn XCafe cũng phổ biến 16 trang văn bản được cho là chụp lại từ bản Cáo trạng, nội dung cũng không có gì khác biệt so với bài đăng của báo Thanh Niên đề cập ở trên. Không có chổ nào bài báo và Cáo trạng chứng minh được rằng "bị can" đã dùng binh khí, hung khí, vũ khí, vũ lực, tay chân để "lật đổ" cả. 


Vì vậy, tại hạ có sáng kiến cần đề nghị các thành viên khối NATO và ông Tổng thống Obama nên học tập cách sử dụng mồm đầy hiệu quả này. Không cần phải đưa quân lính, máy bay, súng ống, xe tăng... sang Afghanistan, Palestin, Nam Tư hay Irag làm gì hết, chỉ cần dùng mồm làm các việc như các ông Lưu Hiểu Ba, Lê Công Định, Lê Thăng Long, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung là đủ cho chính quyền quân phiệt hay bọn khủng bố ở các nước ấy bị lật đổ rồi. Hiệu quả và đỡ hao tốn nhân, tài, vật lực quá chừng luôn. 


Tạ Phong Tần


______________




Xem toàn văn bản Cáo trạng ở đây và bài báo Thanh Niên ở đây.
.
.

1 nhận xét:

  1. Happy New Year to everybody

    http://1nguoiviet.blogspot.com/2009/12/happy-new-year-abba.html

    Trả lờiXóa