11/7/09

SGGP: LẠI GIỞ TRÒ "LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN"

.


Tôi mới đọc bài Nguyễn Tiến Trung đã làm gì trong “Đảng Dân chủ VN” ? của phóng viên Đường Loan - Hoài Nam trên SGGP ngày 10/7/2009, thấy có đoạn như sau:

"Để chứng tỏ “nội công” của một “đảng viên” trẻ, Trung ra sức tuyên truyền, lôi kéo Nguyễn Thị Ý Nhi, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải (tức Điếu cày) và một số đối tượng trong “Câu lạc bộ nhà báo tự do” tham gia “Tập hợp thanh niên dân chủ” và “Đảng Dân chủ VN”. Trung cùng với Hoàng Minh Chính, Nguyễn Sỹ Bình… bàn thảo các vấn đề nhân sự, cơ cấu tổ chức, trực tiếp góp ý kiến “xây dựng” cho “Đảng Dân chủ VN”.

Đồng thời, Trung thúc giục Bình hỗ trợ tài chính, kỹ thuật cho “Câu lạc bộ nhà báo tự do”."

Với cách diễn đạt kiểu "mập mờ đánh lận con đen" của tác giả bài báo, người đọc có thể hiểu rằng Tạ Phong Tần đã là thành viên của Đảng Dân Chủ Việt Nam" hay "Tập hợp thanh niên dân chủ", thông qua anh Nguyễn Tiến Trung, CLB Nhà Báo Tự Do đã nhận "hỗ trợ tài chính, kỹ thuật" của Đảng Dân Chủ Việt Nam; vì vậy, tôi thấy cần phải minh định cho mọi người cùng rõ:

1- CLB Nhà Báo Tự Do là một nhóm các blogger Yahoo! 360 thích viết, thích tự do bày tỏ quan điểm riêng trên blog cá nhân của mình về tất cả các lĩnh vực chính mình mắt thấy tai nghe trong đời sống xã hội, hay qua các sự kiện được đăng tải trên báo chí trong và ngoài nước, các bài viết đăng trên blog là ý kiến độc lập của blogger đó, không phụ thuộc, không theo tiêu chí, quan điểm của bất cứ cá nhân, tổ chức nào;

2- CLB Nhà Báo Tự Do gồm có các blogger: tôi - Tạ Phong Tần (nick Công Lý và Sự Thật), ông Nguyễn Văn Hải (nick Điếu Cày), ông Vũ Quốc Tú (nick Uyên Vũ), ông Phan Thanh Hải (nick Anhbasg), anh Ngô Thanh Tú (nick Thiên Sầu), cô Lê Ngọc Hồ Điệp (nick TrangDem). Cá nhân tôi không hề nhận "hỗ trợ tài chính, kỹ thuật" gì của Đảng DCVN như bài báo nêu. Tôi cũng chưa hề nghe các thành viên CLB nói rằng có nhận "hỗ trợ" gì. Việc lập một cái blog Yahoo 360 thì đứa con nít Tiểu học cũng làm được, nếu CLB NBTD mà dốt đến mức độ không biết làm một cái blog Yahoo cho mình thì Đảng DCVN cũng không ngu khờ gì đi "hỗ trợ" cho những kẻ "dốt đặc cán mai" như thế. Mặt khác, các blogger đều đã có riêng blog cá nhân của mình từ trước, thời gian sau quen biết nhau thông qua các blog mới hẹn gặp nhau offline bên ngoài, chuyện này mọi người đều post hình trên blog nên ai cũng biết cả. Tác giả bài báo lại viết rằng Đảng DCVN "hỗ trợ kỹ thuật" cho CLB NBTD rõ ràng Đường Loan - Hoài Nam chẳng biết gì về blog hoặc tác giả chỉ "copy nguyên văn" của ai đó rồi đăng lên mà thôi;

3- Tôi chưa bao giờ là thành viên của bất cứ tổ chức, đảng phái nào vì tôi không thích bị ai lãnh đạo, đè đầu cỡi cổ, tôi thích tự do viết theo ý mình, Hơn 10 năm là Đảng viên Đảng CSVN với tôi là quá đủ. Tôi cũng quá già để là thành viên của "Tập hợp thanh niên dân chủ". Tôi cũng chưa bao giờ nghe các blogger CLB NBTD nói rằng họ có tham gia tổ chức, đảng phái nào;

4- Những bài viết đã đăng trên blog Công Lý và Sự Thật của tôi đều có dẫn chứng cụ thể, rõ ràng. Nội dung có thể từ tài liệu, văn bản do tôi thu thập được (post kèm theo bài), hoặc từ các báo trong nước, các website của cơ quan truyền thông nước ngoài như: BBC, RFI, VOA, RFA... Không bao giờ có chuyện tôi "xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo" sự thật khách quan; chỉ có những kẻ cố tình "xuyên tạc", "bóp méo" bài viết của tôi với dụng ý xấu mà thôi.

Xem ra cái gọi là báo Sài Gòn Giải Phóng cũng "giỏi nghề" "dọn đường", chỉ cần dựng đứng lên rằng đứa nào đó nó là thành viên đảng này phái nọ chống đối, xuyên tạc v.v... và v.v... là dân chúng đọc báo "nửa tin nửa ngờ" chẳng biết sự thật đâu mà lần, rồi "gô cổ" chúng tống vào tù thì chúng nó có ở ngoài đâu mà cãi lại được, báo ta một mình một chợ muốn nói gì tùy thích, coi như báo ta "đại thắng hoàn toàn", "thành công tốt đẹp" rồi đấy nhé!

Tạ Phong Tần
.

5 nhận xét:

  1. Cô thông cảm cho họ đi. Họ cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=708&id=18023

    Cái này còn độc đáo hơn nữa nè em gái. :P

    lâu nay sao rồi em? Sức khỏe, chuyện chồng con ...?

    Trả lờiXóa
  3. @Bs Hồ Hải: cái này có gì lạ đâu, đàn ông thì kiếm đàn bà là chuyện bình thường, chớ đàn ông mà đi kiếm đàn ông mới bất thường à. Ông Luật ly dị và chưa kết hôn với ai cả thì về mặt pháp luật ông ta vẫn là người tự do, muốn quan hệ với ai là quyền của ông ta, bộ ghen hay sao mà la lối?

    Trả lờiXóa
  4. Báo CAND có bài " Đằng sau những vi phạm pháp luật của Nguyễn Tiến Trung"
    Không nói đến chuyện "vi phạm pháp luật" của NTT, trong bài báo có nói đến việc "tuyên truyền, xách động những cuộc biểu tình gây rối vào các ngày 9,16,23/12/2007, và ngày 29/04/2008". Theo tôi được biết thì đây là các cuộc "tụ tập tự phát" -theo lời của BNG - thực chất là biểu tình chống trung quốc thành lập TAM SA và chống rước duốc. Thế mà cơ quan ngôn luận của BCA VIẾT là BIỂU TÌNH GÂY RỐI
    Như vậy, Việt Nam ta đã chính thức thuộc về TQ rồi sao ?

    Trả lờiXóa
  5. vậy là Tạ phong Tần vẫn mạnh giỏi là mình vui rồi .

    Trả lờiXóa