2/3/09

TIN MỚI NHẤT VỤ CƯỠNG CHẾ: ĐÒI VPLS NỘP TIỀN VÀ "MỜI" TỚI TẤP

.
Photobucket

Thi Hành Án Gò Vấp chê tiền rồi lại đòi... nộp tiền

16 giờ 20 phút ngày 02/3/2009, ông Phạm Vũ Phong - Cán bộ Thi Hành Án quận Gò Vấp đến Văn phòng Luật sư Pháp Quyền tống đạt Thông báo số 265/THA ngày 27/2/2009 của Thi Hành Án quận Gò Vấp, nội dung yêu cầu ông Lê Trần Luật đến Thi Hành Án quận Gò Vấp để nộp 42 triệu trả cho Công ty Huy Hồng và 1.042.000 đồng án phí.

Cái "hay" của Thông báo số 265/THA ngày 27/2/2009 là tổng cộng cả hai khoản nêu trên chỉ có 43.050.000 đồng, và cả hai khoản tiền này đều có ghi rõ trong Quyết định công nhận hòa giải thành của Tòa án quận Gò Vấp, nhưng ngày 24/2/2009 bà Chấp Hành viên Nguyễn Thị Hạnh đã không làm toán cộng được hai con số 42 triệu đồng và 1.042.000 đồng nên tôi và ông Luân (anh ruột ông Luật) đưa cục tiền 50 triệu đồng ra đề nghị bà Hạnh kê biên khoản tiền này thì bà Hạnh không nhận tiền với lý do bà "chưa tính được tổng số tiền phải thi hành"(?!).

Thông báo này còn có một cái "quái chiêu" nữa là ghi rõ "Quyết định số 100/2006/QĐST-DS" nhưng lại "ngày 05 tháng 5 năm 2008 của Tòa án quận Gò Vấp". Ký hiệu đàng sau con số quyết định là năm ban hành quyết định, điều này có quy định rõ tại Thông tư liên tịch số 55/2005/TTLT-BNV-VPCP và hướng dẫn của Tòa án nhân dân tối cao, ký hiệu "2006" làm sao quyết định ký ngày 05/5/2008 cho được. Lại một chiêu "hợp thức hóa trước dư luận" của Thi Hành Án Gò Vấp chăng?

Dù sao cũng phải công nhận sự "tiến bộ" của Thi Hành Án Gò Vấp vì đã ra Thông báo và tống đạt Thông báo trong thời gian luật định.

Photobucket

Photobucket

Sau khi trao đổi với anh em trong Văn phòng, ông Lê Trần Luật thống nhất trong vài ngày tới sẽ cho nhân viên mang đủ số tiền theo Thông báo số 265/THA nộp cho Thi Hành Án quận Gò Vấp để nhận số tài sản bị kê biên ngày 25/2/2009 về.

Đồng thời, thông báo rộng rãi cho mọi người cùng biết rằng: Ông Luật sẽ tặng tất cả số tài sản bị cưỡng chế kê biên cho các tổ chức từ thiện, học sinh nghèo hiếu học nào có nhu cầu, vì sau khi bị Thi Hành Án chiếm giữ niêm phong sơ sài như thế, theo ông Luật chúng đã không còn giá trị sử dụng như ban đầu. Mấy ngày qua, Văn phòng đã mua sắm lại máy mới để làm việc rồi.

Mọi chi tiết về việc tặng máy, xin liên hệ với tôi (Tạ Phong Tần, điện thoại: 0987 228 728) tại Văn phòng Luật sư Pháp Quyền.


Công an Gò Vấp hễ "thích" là cứ "mời" búa xua?

10 giờ 30 phút ngày 02/3/2009, tôi đang tiếp chuyện hai người khách tại Văn phòng thì anh Đặng Phương Quang - Cảnh sát khu vực phường 7, Gò Vấp đến gặp tôi để đưa Giấy Mời của Công an quận Gò Vấp mời làm việc lúc 13 giờ chiều cùng ngày với lý do "liên quan đến việc cưỡng chế thi hành án". Không hiểu sao mấy chú Công an nhà mình rất khoái dùng hai chữ "liên quan" với người dân, nhớ lần trước ông Triềm (Phó Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an Hải Phòng) cũng tuyên bố ông Luật "liên quan" trong vụ án hình sự của cô Phạm Thanh Nghiên, nay Công an quận Gò Vấp lại cho rằng tôi "liên quan" đến vụ cưỡng chế. Hình như họ không hiểu luật quy định "liên quan" là như thế nào nhưng hễ khoái dùng thì cứ "chơi" chữ đó hoài. Buồn cười hơn, cưỡng chế là việc của Thi Hành Án, có vấn đề gì Thi Hành Án có đủ thẩm quyền lập biên bản và tự mình giải quyết, mắc mớ gì Công an quận Gò Vấp lại nhảy vô "mời"?

Tôi trả lời anh Đặng Phương Quang rằng "Tôi chẳng liên quan gì trong vụ cưỡng chế thi hành án đó hết, tôi không nhận giấy mời, ai muốn gì thì cứ đến đây gặp tôi. Ở đâu quy định cái lối làm việc kỳ quặc là 10 giờ rưỡi đưa giấy mời thì 13 giờ cùng ngày làm việc?". Lúc này, hai người khách đang ngồi trong Văn phòng đồng nói: "Mấy anh cán bộ Nhà nước, làm việc pháp luật thì phải biết tuân thủ pháp luật, chỉ riêng cái việc trưa đến đưa giấy mời biểu chiều đi làm việc là bất hợp lý rồi". Anh này cầm giấy lủi thủi đi về.

16 giờ 30 phút cùng ngày, anh Cảnh sát khu vực lại tới đưa Giấy Mời tôi và ông Luật cùng đến Công an quận Gò Vấp để làm việc lúc 8 giờ ngày 03/3/2009. Lý do ghi trong giấy mời thì hết sức khôi hài.

Giấy Mời số 16 ngày 2/3/2009 của ông Luật thì ghi "Hỏi vấn đề có liên quan đến đơn khiếu tố của bà Lùng". Rõ ràng đây chỉ là viện cớ để sách nhiễu, bởi lẽ sáng nay ông Nguyễn Văn Tâm đã xác định vụ việc bà Trà Thị Lùng chỉ là tranh chấp hợp đồng dân sự, buổi làm việc đã không có cái biên bản nào được lập. Nay Công an quận Gò Vấp lại đem bà Lùng ra làm một thứ "công cụ" gây phiền phức cho người khác. Ông Luật đã viết vào giấy trả lời rằng "Từ đây ngày 02/3/2009 đến hết ngày 10/3/2009 tôi phải làm việc với nhiều cơ quan nhà nước khác nhau. Đề nghị Công an Gò Vấp mời vào lúc khác".

Giấy Mời số 09 ngày 2/3/2009 của tôi thì ghi còn khôi hài hơn: "Làm việc về có dấu hiệu vi phạm Luật Công nghệ thông tin. Khi đến mang theo giấy mời này gặp ông Hải". Có một câu ngắn 12 chữ thôi mà đã sai ngữ pháp tiếng Việt rồi, thiếu chủ ngữ, vị ngữ, mơ hồ, chung chung, không đầu không đuôi. Còn cái người tên Hải mà Công an quận Gò Vấp bảo tôi đến gặp thì không có họ, chữ lót, làm như "Hải" là cái tên "độc cô cầu bại" chỉ duy nhất một người có, chỉ cần nói "Hải" là ai cũng xác định được đúng người nào. Mai mốt tôi vào Công an quận Gò Vấp mà gặp anh Phan Thanh Hải (tức Anhbasg) trong đó thì tôi cứ tự nhiên "làm việc" với Phan Thanh Hải vì anh ta cũng là "ông Hải"??? Đã là nhân danh cơ quan pháp luật gởi giấy mời công dân đến cơ quan mình làm việc thì cứ ghi rõ họ tên, cấp bậc chức vụ ra đàng hoàng, nội dung làm gì công khai minh bạch, việc gì cứ phải giấu giấu diếm diếm như "mèo giấu cứt", cứ làm như là họ tên, cấp bậc, chức vụ, nơi công tác của cái nhà "ông Hải" kia là xấu xa, ghê tởm lắm không bằng.

Quý vị Công an quận Gò Vấp lúc nào rảnh rỗi cứ đến Phòng Hồ sơ Công an tỉnh Bạc Liêu xem những hồ sơ vụ án hình sự do tôi thụ lý vẫn còn lưu trữ ở đấy (ít nhất là 20 năm sau người ta mới tiêu hủy), các loại Giấy mời, Giấy triệu tập trong hồ sơ khi mời hay triệu tập ai tôi đều ghi rõ họ tên, chức vụ, nơi công tác của tôi đàng hoàng, như vậy mới xứng đáng là nhân danh quyền lực nhà nước để thực thi nhiệm vụ.

Tôi ghi vào giấy cho anh Quang (CSKV) cầm về như sau:

- Công an Gò Vấp phải đưa Giấy Mời cho tôi trước 03 ngày, đưa lúc 16 giờ 30' ngày 2/3/2009 mà làm việc lúc 8 giờ ngày 3/3/2009 tôi không sắp xếp công việc được.
- Giấy mời phải ghi rõ mời tôi với tư cách gì? Ai có dấu hiệu vi phạm? Vi phạm điều, khoản nào, Văn bản nào? Hành vi vi phạm cụ thể là gì?
- Ai trả lương cho tôi trong thời gian tôi nghỉ làm việc ở Văn phòng Luật sư để làm việc với Công an Gò Vấp?
- Làm việc với cán bộ nào phải ghi rõ họ tên, cấp bậc, chức vụ, đơn vị công tác? Tôi không chấp nhận việc Công an Gò Vấp viết giấy mời dùm người khác.
- Tuần này (2/3/2009 -> 7/3/2009) ông Lê Trần Luật đi vắng, tôi có trách nhiệm quản lý Văn phòng Luật sư, không làm việc với Công an Gò Vấp được, đề nghị mời tôi vào ngày khác.
- Giấy mời lần sau đề nghị ghi rõ các yêu cầu tôi đã nêu ở trên, ghi chung chung như giấy mời này là Công an Gò Vấp lạm dụng quyền lực sách nhiễu dân.

Bên trong những "giấy mời" trái khoáy này là gì chỉ có ông Trung tá Trà Văn Lào và ông Thượng tá Đặng Quang Đức là người ký Giấy mời mới giải thích nổi, chớ tôi thì botay.com quý bà con ơi!

Tạ Phong Tần

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

2 nhận xét:

  1. "chê tiền rồi lại đòi... nộp tiền"
    Đây là một hành động "nhổ xuống rồi liếm lại" đây mà.
    Cuộc đấu trí giữa Đảng CS và l/s Luật không cân xứng.
    Rõ ràng là Đảng đang bối rối, đi những nước cờ chưa sạch nước cản.
    Đang chờ xem những hành động hèn hạ, bỉ ổi nhất được tung ra...
    Và Đảng đã tung ra : sáng 3/3/09 L/s Luật đã bị bắt trên đường ra sân bay đi Hà nội. (???)
    Hoan hô đỉnh cao trí tuệ của loài lợn./

    Trả lờiXóa
  2. tôi thấy buồn, quá buồn vì cái chế độ CS này. thật sự tôi thấy thương a luât, gia đình và các cộng sự của anh quá! tôi thiết nghĩ những người đồng nghành, đồng cấp của a luật lúc này phải cùng chung sức đồng lòng để vạch mặt bọn chó má kia đi.

    Trả lờiXóa