1/3/09

QUAN CHO MÀY "ĐI HẦU QUAN" MỆT NGHỈ NGHEN!

.
Tuần này, công việc của tớ rất "quành cháng", tức là làm "sếp" quản lý Văn phòng Luật sư Pháp Quyền, bởi lẽ lịch làm việc của Luật sư Lê Trần Luật từ ngày 02/3 đến ngày 06/3/2009 như sau:

Thứ Hai (02/3):

- Sáng: Làm việc với Công an quận Gò Vấp về việc có đơn tố cáo của khách hàng là bà Trà Thị Lùng. Hình như Công an quận Gò Vấp không đủ trình độ nhận thức được như thế nào là một hợp đồng dân sự. Tất cả hơn 100 khách hàng ở đây đều được ký hợp đồng dịch vụ pháp lý (một hình thức hợp đồng dân sự), nếu hễ khách hàng nào có đơn tố cáo mà Công an quận Gò Vấp đều "nhiệt tình trái phép" như thế thì e rằng tớ phải đề nghị Quốc Hội sửa luật chuyển chức năng giải quyết các tranh chấp dân sự của Tòa án sang Công an quận Gò Vấp thôi. Và ông Luật phải bắt giường ngủ túc trực ngay cổng Công an quận Gò Vấp để tiện "làm việc" với "mí anh" thêm 100 lần nữa.

- Chiều: Làm việc với Chi cục Thuế quận Gò Vấp để "giải trình về số liệu báo cáo tài chính 2006". Báo cáo này đã được nộp, kiểm tra và đóng dấu "đã kiểm tra" vào từ lâu, tự dưng bây giờ quan Thuế gọi đương sự lên cửa quan "giải trình", mà máy tính lưu trữ dữ liệu báo cáo thì đã bị Thi hành án quận Gò Vấp "chiếm giữ bất hợp pháp" rồi, chẳng biết ông Luật lấy cái gì để "giải trình" đây?

Thứ Ba (03/3/):

- Sáng: Hoãn phiên tòa của tớ sẽ xét xử sơ thẩm lần 2 ở Bạc Liêu để bay ra Hà Nội (vì muốn tham gia phiên Tòa này phải xuống Bạc Liêu từ ngày Chủ nhật cơ, Thứ 2 bận "hầu quan" rồi, làm gì còn thời gian đi Bạc Liêu chứ!).

- Chiều: Cùng với giáo dân Thái Hà đến Tòa án quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để nộp đơn khởi kiện báo Hà Nội Mới. Phải khởi kiện nhanh vì sợ "để lâu cứt trâu hóa bùn", phải có mặt Luật sư vì sợ cán bộ Tòa án lý sự cùn để "cù cưa" không nhận đơn khởi kiện, "kinh nghiệm thương đau" của mấy lần trước thì đã được "nếm thử" rồi: mỗi lần đến Tòa án quận Hoàn Kiếm là cán bộ Tòa "cú cứa cù cưa" mất một buổi chiều.

Thứ Tư (04/3):

- Sáng: Cùng với giáo dân Thái Hà đến Tòa án quận nộp đơn khởi kiện Đài Truyền Hình Việt Nam.

- Chiều: Làm việc với Đại sứ quán theo lời mời (không biết Đại sứ quán nước nào).

- Tối: Chia tay với Quý Cha Giáo xứ Thái Hà, bay thẳng về Ninh Thuận để kịp làm việc với "các cơ quan chức năng" của tỉnh này.

Thứ Năm (5/3):

- Sáng: Làm việc với Chủ nhiệm và Ủy Ban Khen Thưởng - Kỷ Luật Đoàn Luật sư tỉnh Ninh Thuận vì "những sai phạm" mà "Công an tỉnh" đã có công văn đề nghị Đoàn Luật sư "xử lý"(?!).

- Chiều: Làm việc với Phó Giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Ninh Thuận (gọi điện thoại mời miệng) để nghe ông này "giáo huấn" và "đe dọa"(!!!).

Thứ Sáu (6/3):

- Sáng: Làm việc với Trưởng Công an phường Thanh Sơn (nơi đăng ký nhân khẩu thường trú của ông Luật). Theo lời người nhà ông Luật nói với tớ thì Công an phường "mời" mẹ ruột ông Luật là bà Trần Thị Thanh Sương lên phường để "nhờ" vào Sài Gòn "khuyên bảo" ông Luật "ngưng vụ Thái Hà, ngưng vụ buộc VTV1 và báo Hà Nội Mới "phải cúi đầu nhận tội trở lại" trước giáo dân Thái Hà, ngưng trả lời phỏng vấn nước ngoài về việc "sửa mồm sửa miệng của Đảng"". Do bà Sương đã quá già, đang mắc bệnh huyết áp cao nên không vào Sài Gòn được, nhân tiện ông Luật về thì "mời" đến Công an phường Thanh Sơn làm việc luôn.

- Chiều: Lên xe vượt 450km trở vào Sài Gòn.

Thứ 7 (7/3):

- Sáng: Nghe tớ báo cáo tình hình công việc ở Văn phòng Luật sư.

- Chiều: Nghỉ và xem có "cơ quan chức năng nào mời nữa không tớ mới lên lịch tiếp được.

Như vậy, suốt 1 tuần ông Luật mắc chạy tới chạy lui như con thoi đề "hầu cửa quan", chỉ làm được mỗi một việc cho Văn phòng là nộp đơn khởi kiện.

Tạ Phong Tần


Photobucket

Photobucket
Ký ngày 25/3, Mời ngày Thứ 2
Photobucket
Nhưng gởi ngày thứ 6, nhận ngày thứ 7 (may mà thứ 7 tớ có mở cửa làm việc), giá như yêu cầu của người dân cũng được Chi cục Thuế quận Gò Vấp giải quyết với "tốc độ tên lửa" như thế này thì đỡ khổ cho dân quá.

Photobucket
.

3 nhận xét:

  1. Góp ý kiến: VP nên gấp rút tuyển thêm NV

    Trả lờiXóa
  2. Chị Tần ơi chúng nó có cả 1 ngân hàng nhà nước để bao sân cho đám ăn bám nên không bao giờ nó để chị yêu đâu
    Chị rất anh dũng đó 1 mình mà làm cho cả 1 quận phải huy động luôn cả đến thành phố mà không dứt điểm chị được thì cái đám ăn mày này chỉ biết có 1 việc là hết giờ đi nhậu đi bia um
    Thật tính nếu là em .Em sẽ rất mắc cở nhưng chúng nó chỉ cần 1 thùng bia là vui như tết nên óc chúng nó như là óc tôm ấy
    Sau này chắc chị sẽ bị tụi óc tôm này quậy tới tả tơi luôn ráng lên chị em phục chị lắm đấy ở nhà mệt mỏi thì vào đó tranh thủ ngủ vài giờ nhé chị Tần nhé
    Tặng chị 1 bó hoa hồng .. dũng cảm

    Trả lờiXóa
  3. Tạ Phong Tần là Tuyệt Vời!

    Trả lờiXóa