2/4/09

TIN MỚI VỀ VỤ KIỆN ĐỐI VỚI SỞ CÔNG THƯƠNG BẠC LIÊU

.
Ngày 01/4/2009, Tòa án tỉnh Bạc Liêu đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lần thứ hai đối với vụ kiện hành chính của Tạ Phong Tần và Sở Thương mại - Du lịch Bạc Liêu.

- Người khởi kiện: Tạ Phong Tần

- Người bị kiện: Sở Thương mại - Du lịch Bạc Liêu (nay là Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu)

- Nội dung vụ kiện: Kiện Quyết định buộc thôi việc số 291/QĐ-TM&DL ngày 27/4/2007 của Giám đốc Sở TM-DL Bạc Liêu.

- Hội đồng xét xử gồm có: Thẩm phán Dương Mạnh Thắng (Chủ tọa) cùng với 2 Hội thẩm nhân dân (chưa biết tên)

- Đại diện cho người khởi kiện (nguyên đơn): Ls Nguyễn Quốc Đạt.

- Đại diện cho người bị kiện (bị đơn): Ông Nguyễn Võ Trung - Trưởng phòng Tổ chức hành chính - cán bộ.

- Luật sư của người bị kiện: Ông Trịnh Thanh Minh (thuộc Đoàn Luật su tỉnh Bạc Liêu).

- Đại diện Viện Kiểm sát tỉnh Bạc Liêu (chưa biết tên)

Sở dĩ có việc chưa biết tên là vì tôi vắng mặt tại Tòa và hiện nay tôi chưa nhận được bản án sơ thẩm. Tuần sau, tôi sẽ làm thủ tục kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm lần thứ 2 này đến Tòa án nhân dân tối cao.

Nhân đây, tôi có lời cảm ơn một số vị như sau:

- Trước tiên, tôi cảm ơn Tòa án nhân dân tỉnh Bạc Liêu và Tòa án Nhân dân tối cao đã 3 lần tạo điều kiện cho tôi và nhiều người nhận biết ai là người ngu dốt nhất và đi bằng đầu gối giỏi nhất Sở Thương mại - Du lịch Bạc Liêu;

- Tôi cảm ơn ông Thẩm phán Dương Mạnh Thắng đã có động thái điều khiển phiên tòa đúng mực, phê phán ngay hành vi xuyên tạc, soi mói đời tư người khởi kiện của Luật sư Trịnh Thanh Minh.

- Tôi cảm ơn 2 vị Hội thẩm nhân dân đã thể hiện lòng tự trọng của mình bằng cách ngồi im lặng từ đầu đến cuối phiên tòa mà không đặt ra những câu hỏi ngớ ngẩn.

Mặc dù HĐXX tuyên bác yêu cầu của tôi nhưng tôi không trách các vị bởi tôi biết rõ 3 vị không có quyền tuyên cái-mình-nghĩ-là-đúng, trong một cái tỉnh như thế với những cái đầu lãnh đạo như thế thì 3 vị buộc phải tuyên như thế là điều có thể thấy trước.

Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ 1, ông Luật sư Trịnh Thanh Minh đã có hành vi bới móc lý lịch đời tư người khởi kiện là chuyện chẳng liên quan gì đến nội dung vụ kiện. Ông Minh đã bị Luật sư bên nguyên phản đối ngay tại Tòa. Tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ 2 (01/4/2009) ông Minh lại nói rằng nguyên đơn viết bài đăng báo (trong nước và ngoài nước) và nhận nhuật bút của Tòa soạn là "vì tiền" (hét to lên 2 chữ "vì tiền"). Lần này, ông Minh bị đại diện nguyên đơn lẫn Chủ tọa "dạy cho bài học" về Luật báo chí và văn hóa pháp đình là như thế nào.

- Tôi cảm ơn ông Luật sư Trịnh Thanh Minh đã tự chứng minh cho mọi người thấy trình độ nghiệp vụ Luật sư của ông thì dở ẹt mà trình độ bới móc đời tư, xuyên tạc, bôi nhọ cá nhân (không liên quan gì đến vụ kiện) của ông thì "giỏi". Nhờ vậy mà trong thời gian tới những người dân thiếu hiểu biết đỡ bị mắc lừa dẫn đến "tiền mất tật mang".

- Tôi cảm ơn đại diện Viện kiểm sát tỉnh Bạc Liêu đã "chứng minh" một cách hùng hồn rằng pháp luật là vật trang trí chớ không phải để tuân thủ và thực hiện nghiêm túc, cụ thể là trong một phiên tòa hành chính, vai trò của Viện Kiểm sát không phải là "kiểm tra và giám sát việc tuân thủ pháp luật" (như luật quy định) mà là để đặt ra những câu hỏi vớ vẩn (lạc đề) và "ra oai" với người dân.

Hứa hẹn sau phiên tòa phúc thẩm lần 2 tôi sẽ có lời cảm ơn Tòa án nhân dân tối cao hay hơn nữa.


Tạ Phong Tần
____________

Xem thêm nội dung vụ kiện ở đây



Ai không tin những điều tôi vừa kể trên thì cứ liên hệ các địa chỉ sau đây mà hỏi:

- Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu
Địa chỉ: 18 Nguyễn tất Thành , phường 1, TX Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
Giám đốc: Ông Phan Hùng Việt, điện thoại: (0781) 3824356, (0781) 3823848. Di động: 0913.892198

- Ls Trịnh Thanh Minh
Địa chỉ: 23/10 Quốc lộ 1A, khóm 1, phường 7 thị xã Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
Điện thoại/ Fax: (0781) 3821071 - 0918052265.
.
.

1 nhận xét: