13/8/09

TUI CŨNG MUỐN LÀM "QUẦN CHÚNG TỰ PHÁT" (!)

.

Sau thời gian hơn 11 năm lăn lông lốc qua các đơn vị: CSĐT, CAP, CSHS, ANĐT (CA tỉnh BL), CL&ST tui tổng kết kinh nghiệm bản thân mình về "xã hội đen" (XHĐ) như sau:

1- XHĐ không bao giờ cố ý đánh nhau với thường dân nếu đương sự không xâm hại gì đến quyền lợi của băng nhóm mình; (Cái này tui đã đích thân "bị thử nghiệm" khi tự dưng xe chết máy đúng vào lúc 2 băng XHĐ trẻ vác mã tấu ào ào lăn xả vào chém nhau trên Xa lộ Hà Nội vào buổi tối năm 2005, nhưng không thằng nào thèm chém tui, bởi lẽ chúng nó thấy tui dắt xe đi bộ và đội mũ bảo hiểm thì biết ngay tui không phải "địch". Tui dắt xe vào lề đường đứng lại xem cho đến tàn cuộc chiến, nghe tiếng còi xe cảnh sát hú thì mạnh ai nấy chạy).

2- XHĐ cũng có "nghĩa khí giang hồ" của XHĐ (không giống truyện kiếm hiệp của Kim Dung Tiên sinh nhưng cũng tương tự như vậy), thường dân đừng vội khinh thường XHĐ mà lầm. XHĐ nhiều người hành xử đáng kính nể hơn những kẻ gian hùng đạo đức giả, miệng giảng thuyết giáo điều, tay bốc đô-la sau lưng;

3- XHĐ đánh nhau với XHĐ trong các trường hợp: giành địa bàn làm ăn, thu phục băng nhóm khác, giành gái, bảo kê;

4- XHĐ cũng có thể câu kết với chính quyền (Ví dụ: CA) trong những trường hợp "2 bên cùng có lợi" và XHĐ sẳn sàng "tung hê mọi bí mật" thành "bật mí" nếu chính quyền "phản thùng", sẳn sàng "giải quyết đẹp" luôn cả chính quyền (Ví dụ: cài cắm cơ sở, đặc tình vào băng ổ nhóm nào đó để giương bẫy bắt cho được đối tượng bị CA "chấm" trước nhưng sau đó bỏ tù luôn cơ sở, đặc tình). Hoặc XHĐ khi nhậu xin xỉn cũng có thể khoe khoang "thành tích" của mình để lấy le với đồng bọn, băng nhóm khác thì bộ mặt chính quyền bị XHĐ bôi tro trát trấu trở thành tà quyền. Vì vậy, dùng biện pháp chính quyền câu kết XHĐ là con dao 2 lưỡi.

5- XHĐ không bao giờ rời địa bàn của mình đến địa bàn khác đánh nhau loạn xạ không mục đích (ở ý 2) bởi lẽ XHĐ hiểu rất rõ quy củ giang hồ "rừng nào cọp nấy", lạng quạng chúng đánh má nhìn không ra.

6- XHĐ cũng sợ "ủ tờ" lãng nhách nếu phạm vào ý 1 ở trên.

Tui có thể mạnh dạn khẳng định rằng: XHĐ cũng biết sợ "ủ tờ", sợ chính quyền, nên làm XHĐ là "5 ăn 5 thua", không oai chút nào hết. Thời gian gần đây, sau khi đọc tất tần tật các loại tin tức lề trái lẫn lề phải về sự kiện Thái Hà, Tam Tòa, tui thấy có một thứ lực lượng mới oai vệ hơn XHĐ rất nhiều, đó là "quần chúng tự phát". Đây là lực lượng "chỉ có ở VN", không có ở bất cứ quốc gia "đang giãy chết bên bờ vực thẳm" nào.

CL&ST tui cũng muốn làm "quần chúng tự phát", bởi lẽ:

1- Thích đánh dân chúng thế nào thì cứ đánh vô tội vạ, đánh đổ máu, đánh gây thương tích, gãy răng, gãy tay, đập tài sản, ném đồ dơ, chận xe... nếu thấy bọn họ có hành động, cử chỉ gây "đỏ con mắt bên trái, ngứa con mắt bên phải" của mình. Vô tư đi, "quần chúng tự phát" có thể vi phạm pháp luật ngay trước mặt chính quyền mà không bị "ủ tờ" đâu, bằng chứng là từ trước đến nay tui chưa thấy quý vị "quần chúng tự phát" nào bị pháp luật sờ gáy cả.

2- In truyền đơn phát tán tự do với lời lẽ hăm dọa giết người sặc mùi dao búa, vô pháp vô thiên, xem thường tính mạng người khác, đủ yếu tố cấu thành tội phạm hình sự "đe dọa giết người"... nhưng không hề bị truyền thông nhà nước đưa tin, lên án; "uy thế" hơn hẳn bọn trộm cắp, cướp giật, lừa đào, hiếp dâm, côn đồ tép riu mỗi ngày vẫn xuất hiện hà rầm trên mặt báo.

3- Oai hơn cả Công an. Công an còn phải dựng cho mình cái vỏ bọc "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật", cá nhân Công an nào muốn làm xằng làm bậy thì lén lén làm, ai nói đến thì chối bay chối biến, chớ đâu dám làm công khai như "quần chúng tự phát".

4- Được "lưu danh thiên cổ" mà không cần có tài năng, đạo đức, trình độ văn hóa gì ráo, thậm chí ngược lại càng tốt.

5 - Nghe đồn làm "quần chúng tự phát" thì được phát tiền. (Lý do này quan trọng đại nhất nhưng tui chưa tự kiểm chứng được, nêu lên để bà con tham khảo thôi).
...

Ô hô! Làm "quần chúng tự phát" là sướng nhất. Quý vị nào còn lý do khác, mời phát biểu ý kiến nào!

Tạ Phong Tần
.

12 nhận xét:

  1. Lâu lắm TPT mới có một bài hay, cứ tưởng là TPT đã "lạc đường" rồi cơ. chúc chị có nhiều bài viết hay hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  2. lam quan chugn tu phat them 1 dieu nau chi tan oi

    la dc uong ruou an nhau free va co khi dc phat them thuoc lac ma tuy .......
    nghi ma buon dat nuoc viet nam 4000 nam con hogn chau lac vua hung troi oiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
    sao lai sinh 1 lu nhu vay khong co 1 ty nao ve tu hao dan toc bun qua

    Trả lờiXóa
  3. Sao bài hay như thế này mà không gửi đăng báo "Nhân Dân"

    Trả lờiXóa
  4. GTC cũng có lần vào 1 quán nước ở Sài gòn, số xui nên gặp phải 2 nhóm XHĐ chém nhau tơi bời, mọi người hoảng loạn, bàn ghế gãy nát tứ tung, nhưng quả nhiên chúng không hề đụng đến GTC.

    Sau khi bọn chúng rút hết, GTC mới nói với bà chủ quán: "Hôm nay xui rồi, hư hại bao nhiêu bàn ghế...!", nhưng bà chủ quán tỉnh rụi:" À, không sao đâu, ngày mai sẽ có người tới thanh toán bồi thường thiệt hại, tụi nó coi dzậy chứ biết điều lắm, bên nào lép hơn phải bồi thường thui", qua đó GTC thấy dù là XHĐ, nhưng họ cũng biết cư xử phải quấy.

    Còn cái "quần chúng tự phát" thì mang tư tưởng của những người sinh ra chúng, nên chúng sẽ phải có những hành động tương tự, những người sinh ra chúng rất muốn tự hành động nhưng vì còn muốn đeo mặt nạ nhân nghĩa nên phải đẻ ra cái "quần chúng tự phát" để làm thay, điều này chẳng nói thì tự nhiên ai cũng thấy!

    Nếu TPT cũng thấy làm "quần chúng tự phát" là sướng nhất, thì xã hội chắc sắp đến ngày...xuống hố !!!

    Trả lờiXóa
  5. Chúa ơi kiểu này QUẦN CHÚNG TỰ PHÁT mỗi ngày một tăng quân số thì CÒN CHI ĐỂ TỰ HÒA 4000 NĂM VĂN HIẾN nữa Chúa ơi. xin hãy ra tay bẽ cổ hết bọn này và nhất là những kẻ đẻ ra chúng cho dân tộc chúng con được nhờ Chúa ơi

    Trả lờiXóa
  6. @All: "Chúa ơi!", nick Công Lý & Sự Thật ở trên (thứ 6 đếm từ trên xuống) không phải là Công Lý và Sự Thật của Tạ Phong Tần đâu nhé! Hình như xuất xứ từ Khánh Hòa thì phải. Xin mọi người đừng nhầm lẫn.

    @drtreo: Hình như anh đang sắp sửa trở thành ĐV thì phải???

    Trả lờiXóa
  7. chào bà chị
    dạo này đã ổn định nhiều chưa chị
    cầu chúa ban bình an đến với chị
    đã từng có ý định vào Đ nè chị (nhưng đã tỉnh ngộ sớm và may mắn bị từ chối vì nói lắm ^_^ + có vấn đề về tư tưởng)
    4000 năm văn hiến của dân tộc việt nam chẳng nhẽ lại mất trong tay của lũ"quần chúng tự phát này sao"

    Trả lờiXóa
  8. ủa ??? bà chị có lú lẫn o vậy ? 2005 chưa bắt buộc đội nón bảo hiểm mà !!!

    đúng là ăn tiền Mỹ cứ day dreaming mình đang ở Mỹ

    Trả lờiXóa
  9. hô hô, bộ chưa bắt buộc đội nón bảo hiểm rồi ko đc quyền đội nón bảo hiểm sao? Đúng tư tưởng "Việt Nam" luôn hô hô hô.

    Cafe nhảy dzô nói 2 câu, ko câu nào hợp lý cả. dốt bày đặt khoe khoang. tục tĩu.

    Trả lờiXóa
  10. @cafe: Lưu thông trên đường quốc lộ bị bắt buộc đội mũ bảo hiểm từ đời tám hoánh rồi, không phải đợi đến năm 2005 mới thực hiện đâu. Xa lộ Hà Nội nó là quốc lộ cấp độ nào dân SG ai cũng biết, người thường tham gia giao thông ngoài đường ai cũng biết, chỉ có bạn cafe là không biết. Ngay cả biện pháp đơn giản nhất để tự bảo vệ mình bạn cafe cũng không biết tuốt. Nhận thức hạn chế như thế thì nên cố gắng đi học thêm rồi hãy nói nhé, kẻo bạn Royal lại mắng thêm nữa đấy!

    @All: Ông bà ta nói rất đúng: "Biết thì thưa thì thốt, không biết thì dựa cột mà nghe". Ăn nói hồ đồ, quy chụp, nói lấy được không cần chứng cứ, lẽ phải thì chỉ có bọn tay sai hạ cấp mới cam phận mù, điếc, thiếu não trạng... sủa theo lệnh chủ để kiếm miếng ăn, bất cần biết miếng ăn đó là vinh hay nhục, bất cần biết có bị người đời nguyền rủa hay tôn vinh, miễn sao có ăn có nhậu là được. Nếu tôi là đại điện chính quyền mà tôi chỉ được loại này vây quanh thì tôi nhục nhã lắm.

    Trả lờiXóa
  11. Xã hội đen là một trong những thành phần có kỷ luật và nguyên tắc nhất trong xã hội Việt Nam hiện nay (không bao gồm CS và những tổ chức tay chân). Quần chúng tự phát là những kẻ được chính quyền dung dưỡng để gây tội ác mà ngay cả XHĐ cũng phải cân nhắc rất kỹ trước khi thực hiên.

    Trả lờiXóa
  12. Tạ Phong Tần đã nói đúng sự thật để trả lại công lý cho những người dân oan ngay thẳng, thật thà. Nhân danh cái gọi là "chính quyền" mà dựng lên những việc hèn hạ để hại dân, hại nước...Nhiều người nói họ mất hết lương tâm, tôi thì thấy họ có lương tâm đâu mà mất. Phải không các bạn.

    Trả lờiXóa