22/3/10

DÂN ANH ĐỪNG "ĐƯỢC VOI ĐÒI TIÊN" NHÉ!

.

Bà Walker

"Báo chí Anh hôm qua đưa tin người đứng đầu Văn phòng quản lý đường sắt (ORR) Anna Walker (ảnh) đang hứng chịu nhiều lời chỉ trích.

Vào ngày 5.10.2009, bà Walker đến dự lễ tưởng niệm những nạn nhân của một tai nạn đường sắt 10 năm trước tại Ladbroke Grove, Tây London khiến 31 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Bà trả 2 bảng (hơn 57 ngàn đồng) tiền taxi và sau đó liệt kê số tiền này vào công tác phí để yêu cầu cơ quan hoàn trả.

Với vị trí của mình, bà Walker có thu nhập lên tới 120.000 bảng (hơn 3 tỉ đồng) mỗi năm. Thân nhân những người thiệt mạng và các nạn nhân còn sống sót chỉ trích hành động của bà Walker là “vô cảm và lạnh lùng” sau khi ORR công bố các khoản chi tiêu công của các quan chức cao cấp trong cơ quan. Tuy nhiên, tờ Sunday Express lại dẫn lời phát ngôn viên của ORR khẳng định rằng hành động của bà Walker là đúng quy định."

Bản tin trên được đăng ở báo Thanh Niên ngày 21/3/2010. Người đứng đầu Văn phòng quản lý đường sắt xài có 2 bảng (tương đương 57 ngàn đồng VN) ngân sách để trả tiền taxi thôi nhé, mà dân Anh đã kêu rầm lên. Bà Walker chịu đi taxi "thi hành công vụ" như thế đã là tiết kiệm rồi, dân Anh có phúc mà không biết hưởng, lại nhăm nhe "được voi đòi tiên". Nếu ở VN, các quan nhà ta "chơi" luôn cả một chiếc xe bốn bánh (đời mới hay không tùy chức vụ lớn nhỏ) kèm theo tài xế, cộng với tiền xăng, khấu hao xe, phí cầu đường (nếu có) thì đã gấp 10 lần con số 2 bảng ấy rồi. Kêu nhiều quá quan chức Anh từ chức hết, quan chức VN sang "làm quan" bên đó thì dân Anh chẳng còn mồm ở đâu mà kêu nữa nhé!

Tạ Phong Tần
.

19 nhận xét:

  1. ĐƠN KÊU CỨU

    Kính Gửi: Ngài Tổng Thống Mỹ, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, ủy Ban Nhân Quyền Của Liên Hợp Quốc, Ngài Đại Sứ Mỹ Và Các Ngài Đại Sứ Các Nước, Các Tổ Chức Và Cá Nhân Thực Sự Vì Nước Vì Dân Việt Nam

    Hai hộ gia đình chúng tôi là Nguyễn Thị Nga và Phạm Văn Quý là công dân của nước CHXHCN Việt Nam. Hiện trú tại xã Hố Nai 3 và Bắc Sơn huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam.
    Điện thoại: 0918 072 918.
    Vì không thể trông mong, chịu đựng thêm việc làm vi phạm hiến pháp và luật của chính quyền tỉnh Đồng Nai cũng như của thủ tướng, chính phủ Việt Nam đối với quyền cơ bản của chúng tôi nên chúng tôi làm đơn này khẩn thiết kính mong Ngài Tổng Thống Mỹ, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, ủy Ban Nhân Quyền Của Liên Hợp Quốc, Ngài Đại Sứ Mỹ Và Các Ngài Đại Sứ Các Nước, Các Tổ Chức Và Cá Nhân Thực Sự Vì Nước Vì Dân Việt Nam lên tiếng can thiệp giúp đỡ chúng tôi là những dân đen Việt Nam thấp cổ bé họng một việc như sau:
    Vì chưa có nhà ở ổn định nên những người dân đen chúng tôi bỏ ra số tiền mồ hôi nước mắt đã dành dụm mua đất đã có giấy đỏ của ông Xuyên bà Lụa.





    Chính quyền nhà nước đã thu nhiều thứ thuế hết mấy chục triệu đồng từ việc mua bán này bao gồm thuế mua bán đất, tiền sử dụng đất, lệ phí trước bạ rồi còn cấp giấy đỏ cho chúng tôi.




    Như vậy chúng tôi mua bán ngay tình, hợp pháp và theo hiến pháp và pháp luật thì đảng và nhà nước Việt Nam phải bảo vệ và tôn trọng quyền sử dụng đất này.
    Hiến pháp và pháp luật của đảng và nhà nước Việt Nam là như vậy nhưng không thể tưởng tượng được; cũng chính những người nhân danh đảng và nhà nước này là chính quyền tỉnh Đồng Nai mà cụ thể là phó chủ tịch tỉnh- Huỳnh Thị Nga , tệ hơn cả lũ đạo tặc đã ra lệnh cho ủy ban huyện Trảng Bom tịch thu đất đai và giấy đỏ của chúng tôi mà không hề đền bù một cắc bạc nào kể cả tiền thuế mấy chục triệu chúng tôi đã nộp cho chính họ từ việc mua bán đất này.


    Ba năm nay chúng tôi đã liên tục gửi hàng trăm lá đơn kêu oan, khiếu nại, tố cáo đến khắp các cơ quan đảng, nhà nước, tòa án của cả hệ thống chính trị Việt Nam để đòi lại công bằng, đòi lại mồ hôi nước mắt của mình, đòi lại quyền cơ bản của con người nhưng các cơ quan đảng và nhà nước từ tỉnh đến trung ương vẫn dẫm đạp lên hiến pháp và pháp luật do chính họ ban hành, bỏ mặc làm ngơ không giải quyết để trả lại đất hoặc cho chúng tôi một cắc bạc nào.
    Kính Thưa Ngài Tổng Thống Và Các Quý Ngài!
    Mấy trăm triệu đồng việt nam là mồ hôi nước mắt mà chúng tôi đã bỏ ra để nộp thuế và mua đất so với những quan chức Việt Nam giàu có thì chẳng đáng kể gì nhưng nó là cả khối tài sản lớn mà chúng tôi đã dành dụm. hơn thế nữa qua việc chính quyền tỉnh tịch thu đất của chúng tôi một cách trắng trợn trái pháp luật nhưng chính phủ, thủ tướng dù đã nhiều lần nhận đơn khiếu tố kêu oan của chúng tôi vẫn làm ngơ bỏ mặc có thể nói lên một điều: ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều luật nhưng hễ luật nào dùng để trừng phạt nhân dân thì được chính quyền thực thi triệt để, còn luật nào bảo vệ nhân quyền thì chính quyền dẫm đạp công khai.
    Vì lẽ đó, vẫn biết rằng thì giờ của các ngài vô cùng quý báu, hy vọng được các vị quan tâm thật mong manh nhưng chẳng còn biết cậy trông và kêu cứu với ai nên chúng tôi tha thiết kính xin Ngài Tổng Thống Mỹ, Tổng Thư Ký Liên Hợp Quốc, ủy Ban Nhân Quyền Của Liên Hợp Quốc, Ngài Đại Sứ Mỹ Và Các Ngài Đại Sứ Các Nước, Các Tổ Chức Và Cá Nhân Thực Sự Vì Nước Vì Dân Việt Nam lên tiếng giúp đỡ để hành vi hành xử như đạo tặc “ thu thuế xong tịch thu luôn tài sản hợp pháp vừa nộp thuế” của chính quyền như nêu trên phải bị lên án, quyền cơ bản của con người phải được tôn trọng.
    Chúng tôi xin chân thành biết ơn và kính chúc quý ngài những lời chúc tốt đẹp!
    Đồng nai, ngày 8 tháng 3 năm 2010
    Đồng kính đơn


    Nguyễn Thị Nga và Phạm Văn Quý

    Trả lờiXóa
  2. Cô Tần đi chơi đâu mà chị Tân la làng là mất tích?

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. I give good love
    I'll buy your clothes
    I'll cook your dinner too
    Soon as I get home from work
    I'll pay your rent
    Your faithful lover
    Sightline Payments Kirk SanfordTop Casinos Online

    Trả lờiXóa
  5. It doesn't make sense
    That you should have a broken heart
    If I were the only one
    I'd never let you fall apart
    You're the kind of woman
    Bingospela spel online

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Chị Tần vào đây xem , cái này giành riêng cho chị nè


    http://danlamthan2012.blogspot.com/2013/04/giac-mo-lam-ngoc-trinh-cua-ta-phong-tan.html#comment-form

    Trả lờiXóa
  8. công lý và sự thật cái gì ? chỉ là sự vu loa của những tên phản động mà thôi
    Bản thân luôn được sự ụng hộ của các ông bầu, bà xô Tư bản lắm tiền rồi thực hiện các hoạt động chống phá Đảng và nhà nước, chống lại lợi ích của nhân dân. Chúng tôn thờ, sung bái lối sống đè đầu cưỡi cổ của bọn TB coi đó là nơi chui rúc lý tưởng cho cái gọi là tự do dân chủ.

    Trả lờiXóa
  9. Nhìn Tạ Phong Tần gì đó mà tôi thấy "phát khiếp". Già rồi mà còn ăn mặc không ra thể thống cống rãnh gì cả. Lại còn đeo kính dâm nữa chứ, tỏ vẻ trí thức đây mà ? Đúng là cái loại tha hóa, biến chất, thế mà cũng được "vinh danh" cái giải thưởng "dũng cảm" gì đó, sặc mùi "hôi thối" của các thế lực thù địch bên ngoài. Tôi nghĩ nên trao cho ả giải thưởng "hot girl phản động" hay " giải rắm thối" thì hơn
    chị lập blog với những lời lẽ vu khống, xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước để dễ dàng được nhiều người quan tâm, vì đây là vấn đề nhạy cảm mà và giờ chị đã được cả nước Việt Nam biết đến với tội danh phản động, chống chính quyền.

    Trả lờiXóa
  10. Nên viết nhiều bài viết như vậy dể mọi người tranh luận và nhận xét, rất cần thiết.
    bán mực in chính hãng epson

    Trả lờiXóa